WHA เตรียมตั้งกอง Office REIT ภายใน Q2/58 หลังเข้าซื้อสินทรัพย์จาก MJD

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2014 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า การเข้าซื้อสินทรัพย์อาคารสำนักงานโครงการ Equinox The Office Place จากกลุ่ม บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ ในราคา 2,050 ล้านบาท สืบเนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศในธุรกิจสื่อสารและพลังงานแสดงเจตจำนงค์ให้บริษัทฯ จัดหาพื้นที่สำนักงานให้เช่าบริเวณถนนพหลโยธิน โดยเฉพาะอาคารระดับเกรด A- ถึง A เป็นที่ต้องการอย่างมาก และบริษัทฯ มีแผนจัดตั้ง Office REIT ภายในไตรมาส 2 ปีหน้า เพื่อเป็นฐานค่าเช่าให้เติบโตต่อเนื่องในระยะยาว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมตั้งกอง WHA-REIT เดิมที่คาดว่าจะจัดตั้งในไตรมาส 4 ของปีนี้ มุ่งเน้นการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคลังสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า และโรงงานระดับพรีเมี่ยมเป็นหลัก ส่วนกอง Office REIT ใหม่จะมุ่งเน้นการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงาน

บริษัทตั้งเป้าจะให้กอง Office REIT นี้เป็นฐานระดมทุนเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องในธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า ซึ่งนอกจากการเข้าลงทุนครั้งแรกในโครงการ Equinox แล้ว Office REIT ยังพิจารณาที่จะลงทุนเพิ่มในสินทรัพย์ใน pipeline อีกหลายแห่ง เช่น Office ประเภท Built to Suit ของ WHA เองรวมถึงพิจารณาการซื้อสินทรัพย์จากบุคคลอื่น เป็นต้น

บริษัทยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารสำนักงานประเภท Built to Suit ให้กับลูกค้ารายหนึ่ง บริเวณถนนบางนา-ตราด ก.ม. 7 พื้นที่รวมประมาณ 10,000 ตรม. และอยู่ระหว่างการออกแบบกับลูกค้าอีกรายหนึ่งเพื่อจะสร้างอาคารสำนักงานประเภท Built to Suit ในทำเลที่ตั้งเดียวกันอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ