กสทช.เร่งแจกคูปอง Set Top Box คาดแจกได้ราวก.ย.หลังทำประชาพิจารณ์เสร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 25, 2014 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุม กสทช. มีมติเห็นชอบให้นำเรื่องการแจกคูปองตามโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลทั่วประเทศไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ โดยให้ยกเว้นไม่ต้องดำเนินการในระยะเวลา 30 วัน ตามมาตรา 28 แห่ง พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ พ.ศ. 2553 เนื่องจากมีความจำเป็นเร่งด่วน

ทั้งนี้ ประเด็นที่จะนำไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ คือ 1.จำนวนครัวเรือน 2.ราคาคูปอง ว่าจะเป็นเริ่มต้นตามประกาศราคาขั้นต่ำ 690 บาทหรือสูงกว่านั้นได้ 3.วงเงินที่จะใช้ในการสนับสนุนฯ ทั้งหมด 4.คูปองจะสามารถแลกอะไรได้บ้าง 5.คูปองจะแจกทุกครัวเรือนหรือไม่ 6.จะต้องส่งเรื่องไปให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ตรวจสอบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่

นอกจากนั้น หากมีประเด็นเพิ่มเติมจาก กสทช. และคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.). ก็จะเพิ่มเติมประเด็นดังกล่าวในการรับฟังความคิดเห็นด้วย โดยการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะจะจัดขึ้นใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2557 ภาคอีสาน จัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2557 ภาคใต้ จัดขึ้นที่จังหวัดสงขลา ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 และครั้งสุดท้าย ภาคกลาง จัดที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2557 นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถแสดงความคิดเห็นเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านทาง ไปรษณีย์ลงทะเบียน หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) หรือโทรสาร หรือส่งด้วยตนเอง ที่สำนักงาน กสทช. ด้วย

ทั้งนี้ หากการรับฟังความคิดเห็นดังกล่าวเป็นไปตามแผนคือแล้วเสร็จในวันที่ 15 กรกฎาคม 2557 จะสามารถเข้าที่ประชุม กสทช. เพื่อพิจารณา และนำเสนอต่อหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ความเห็นชอบต่อไป ซึ่งหากเป็นไปตามแนวทางนี้ คาดว่าจะสามารถแจกคูปองได้ภายในเดือนกันยายนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ