(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นขึ้นตามตลาดตปท. เล็ง Window Dressing ช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2014 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปทดสอบบริเวณ 1,475 จุด โดยยังเชื่อว่าการทำ Window Dressing ยังจะมีต่อไปอีก และ Sentiment จากตลาดต่างประเทศที่ดีด้วย จากที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้ ตลาดบ้านเรายังมีความคาดหวังจากเศรษฐกิจที่จะฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง(H2/57) ซึ่งจะเป็นตัวหล่อเลี้ยงที่สำคัญที่สุดในเวลานี้ และมาตรการเศรษฐกิจของคสช.ก็ยังให้น้ำหนักอยู่

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,465-1,475 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(25 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ปิดที่ 16,867.51 จุด เพิ่มขึ้น 49.38 จุด(+0.29%), ดัชนี S&P 500 ปิดที่ 1,959.53 จุด เพิ่มขึ้น 9.55 จุด(+0.49%), ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 4,379.76 จุด เพิ่มขึ้น 29.40 จุด(+0.68%)
  • ตลาดหุ้นเอเชียเปิดเช้านี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มขึ้น 53.52 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีน เพิ่มขึ้น 0.16 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกง เพิ่มขึ้น 81.14 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวัน เพิ่มขึ้น 31.20 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 1.23 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 5.16 จุด, ดัชนี PSE Composite ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้น 5.34 จุด และดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซีย ลดลง 0.81 จุด
  • ตลาดหุ้นไทยปิดล่าสุด(25 มิ.ย.) ที่ 1,468.49 จุด เพิ่มขึ้น 7.57 จุด(+0.52%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 922.24 ล้านบาท เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.57
  • ราคาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุด(25 มิ.ย.)ที่ 106.5 ดอลลาร์/บาร์เรล
เพิ่มขึ้น 47 เซนต์
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดล่าสุด(25 มิ.ย.)ที่ 4.45 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล
  • เงินบาทเปิด 32.44/46 คาดแกว่งแคบ ยังไร้ปัจจัยใหม่กำหนดทิศทาง
  • บอร์ด กสทช.เคาะเกณฑ์ประชาพิจารณ์"คูปองทีวีดิจิทัล"ราคาเริ่มต้น 690 บาท จัดเวที 4 ภาค คาดแจก ก.ย. นี้ องค์กร ผู้บริโภคฯ ค้านกำหนดราคาขั้นต่ำ ด้านผู้ประกอบการย้ำราคาครอบคลุม "กล่อง-สายอากาศ"
  • "พาณิชย์" ยันผู้นำเข้ารายใหญ่ในสหรัฐยุโรป ยังไม่ชะลอนำเข้าสินค้าจากไทย ชี้ผลกระทบจากบัญชี 3 ค้ามนุษย์ บางบริษัทชะลอนำเข้าเท่านั้น เชื่อหลังเดินสายชี้แจงความเชื่อมั่นกลับคืน เผยสารคดี-ข่าวไทยใช้แรงงานผิดกฎหมายกระทบระยะยาว โบรกเกอร์วิเคราะห์ผลกระทบ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ธุรกิจอาหารรายได้หาย 3-10 %
  • ตลาดหลักทรัพย์เผยจากต้นปีจนถึงปัจจุบัน ตลาดหุ้นไทยให้ผลตอบแทนรวมเงินปันผลแล้ว 16.8% ชนะตลาดใหญ่ในโลก ด้านโบรกเกอร์ มองแนวโน้มหุ้นไทยยังเป็นขาขึ้น แต่มาจากนักลงทุนในประเทศเป็นหลัก ส่วนกระแส เงินทุนต่างชาติยังไม่กลับเข้ามาเพราะมีตลาดอื่น ในภูมิภาคที่น่าสนใจมากกว่า ทั้งอินโดนีเซีย และจีน จับตาการลงทุนภาครัฐทำได้จริงตามแผนหรือไม่
  • ยูบีเอสปรับลดจีดีพีไทยปีนี้เหลือ 1.2% จากเดิม 3.6% หลังการเมืองเปลี่ยน แจงไม่มีการใช้จ่ายภาครัฐหนุน การส่งออกขยายตัวได้ไม่ดีแม้ครึ่งปีหลังอุปสงค์ภายใน เริ่มฟื้น ส่วนปีหน้าให้จีดีพีโต 5.2% หากภาครัฐใช้จ่ายลงทุนสาธารณูปโภคคิดเป็น 1% ของจีดีพี อุปสงค์ในประเทศฟื้นตัว 100% และภาคส่งออกขยายตัวได้ดี อาจหนุน จีดีพีขยายตัวเกินคาด
  • เอกชนมั่นใจมาตรการยุโรปไม่กระทบ ส่วนโครงสร้างพื้นฐาน 2.4 ล้านล้านบาท ทำกำไรหุ้นบางกลุ่มเพิ่มสูง เตือนก่อสร้างยังเสี่ยง เผยดัชนีปรับตัวดีเพราะเชื่อมั่นเศรษฐกิจ หลัง คสช.ประกาศชัดนโยบายปฏิรูปรัฐวิสาหกิจและโรดแมป ทำครึ่งปีหลังโตก้าวกระโดด แนะระวังข่าวลือ-เงินบาทผันผวน

*หุ้นเด่นวันนี้

  • TMB(เคเคเทรด)"ซื้อ"เป้า 2.70 บาท ยังมองคุณภาพสินทรัพย์ขที่ได้รับความเสี่ยงจากปัญหาสินเชื่อรายย่อยในช่วงที่ผ่านมาในระดับต่ำ ทำให้ธนาคารยังสามารถรักษาคุณภาพหนี้ได้ดีไม่กดดันการตั้งสำรอง อีกทั้งระยะถัดไปมีโอกาสขยายฐานสินเชื่อลูกค้ากลุ่ม SME เพิ่มขึ้นจากการรับประกันความเสี่ยงในส่วนที่เกินระดับ 18% ของบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) นอกจากนี้การปรับโครงสร้างเงินฝากของธนาคารที่เริ่มทำมาระยะหนึ่งจะเริ่มส่งผลบวกต่อส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิในปีนี้
  • AMATA(เคเคเทรด)"ซื้อ"เป้า 17.50 บาท โดดเด่นมากสุดในกลุ่มนิคมฯจากความแข็งแกร่งของงานในมือกว่า 4.9 พันล้านบาท สูงกว่า HEMRAJ และ ROJNA จะเห็นรายได้เติบโตต่อเนื่องตลอดปี ในระยะสั้นยังคาดว่า 2Q57 ที่ดีขึ้นจาก 1Q57 หลังจากนี้จะเห็นความคืบหน้ากอง REIT และการนำ AMATA VN เข้าตลาดหลักทรัพย์ครึ่งปีหลัง อาจบันทึกกำไรพิเศษเพิ่ม
  • BTS(ทรีนีตี้)"ซื้อ"เป้า 11.20 บาท ได้ลุ้นประมูลตั๋วร่วมมูลค่า 430 ล้านบาท รู้ผล ก.ค.ล่าสุดอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติด้านเทคนิคของผู้เข้าแข่งขัน 4 ราย วันนี้จะมีการหารือแนวทางกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับระบบนำร่องทั้ง 2 ระบบ คือ 1.ใช้ตั๋วร่วมระหว่างรถเมล์ ขสมก.กับ รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ หรือ 2. ใช้ตั๋วร่วมระหว่างทางด่วนกับรถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ทั้งนี้ มองว่าความสะดวกสะบายต่อผู้ใช้บริการจะช่วยเพิ่มจำนวนเที่ยวโดยสารให้แก่ BTS และ BMCL ในระยะยาว
  • TTA(ทรีนีตี้)"ซื้อ"เป้า 25.40 บาท ผู้บริหารคาดครึ่งปีหลัง(เม.ย.-ก.ย.)ได้แรงหนุนจากธุรกิจเดินเรือ high season ขณะที่อัตราค่าระวางเรือบางประเภทปรับตัวสูงขึ้น ด้านธุรกิจขุดเจาะวิศวกรรมใต้น้ำยังโตดีจากสัญญาระยะยาว บริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนกองเรือจาก 24 ลำ เป็น 25-30 ลำ ขณะที่เตรียมนำ"บาคองโก"เข้าตลาดฯ มองแนวโน้ม 3Q57F อ่อนตัว คาดธุรกิจเดินเรือมีขาดทุน หลังค่าระวางเรือ BSI และ BHSI อ่อนตัว QoQ ด้านเมอร์เมดคาดผลการดำเนินงานทรงตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ