MBKET เผยมาร์เก็ตแชร์ฟื้น 11-12% หลังร่วงไปลงที่ 9-10% ช่วงที่ผ่านมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2014 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)(MBKET) คาดว่า ส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)ของบริษัทในปีนี้จะกลับขึ้นไปที่ระดับ 11-12% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลังจากช่วงปลายไตรมาส 1/57 มาร์เก็ตเชร์ของบริษัทลดลงมาที่ระดับ 9-10% แต่ขณะนี้มาร์เก็ตแชร์ฟื้นตตัวดีขึ้นตามภาพรวมตลาดมาที่ระดับเป้าหมายดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ ในปี 56 ที่ผ่านมา MBKET มีมาร์เก็ตแชร์ในระดับ 11.5%

"ช่วงนี้วอลุ่มตลาดกลับมาคึกคัก และหากในช่วงครึ่งปีหลังบรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังคึกคักก็เชื่อว่ามาร์เก็ตแชร์เราน่าได้ตามเป้า"นายมนตรี กล่าว

สำหรับงานด้านวานิชธนกิจ(IB)ในปีนี้ บริษัทมีแผนจะนำหุ้นใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มเติมอีก 2 ราย คือ บมจ. วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ ซึ่งต้องการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) และ บมจ.เน็ตเบย์ จะนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)โดยขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) คาดว่าจะเริ่มซื้อขายภายในปลายปีนี้

ส่วนในปีหน้าบริษัทยังมีดีลการเสนอขายหุ้นของบริษัทจดทะเบียนใหม่(IPO)อยู่ในมือมีต่อเนื่อง รวมทั้งยังมีดีลบริษัทในมาเลเซียที่มีเครือข่ายธุรกิจอยู่ในไทย ซึ่งต้องการเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ไทย(SET)ในปีหน้า โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษากฎเกณฑ์เงื่อนไขของตลาดหลักทรัพย์ไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ