ก.ล.ต. สั่งพักผู้แนะนำการลงทุน 1 เดือนฐานไม่ให้ข้อมูลอย่างเพียงพอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2014 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ราย นางสาวฉันทนา ส่องแสง สังกัดบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด (บล. โกลเบล็ก) ฐานไม่ให้ข้อมูลหรือคำแนะนำที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน

จากรายงานการตรวจสอบรายการซื้อขายหลักทรัพย์ บมจ. อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมของ ก.ล.ต. พบว่า นางสาวฉันทนาส่งคำสั่งซื้อหลักทรัพย์ EIC ให้ลูกค้า ในระหว่างที่ลูกค้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าว

นางสาวฉันทนาไม่ได้ให้ข้อมูลหรือคำแนะนำแก่ลูกค้าว่า ระหว่างเวลานับจากวันที่คำเสนอซื้อหลักทรัพย์มีผลบังคับใช้ จนถึงวันที่พ้นกำหนดระยะเวลารับซื้อที่กำหนดไว้ในคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ลูกค้าไม่สามารถซื้อหลักทรัพย์ EIC โดยวิธีอื่นนอกจากที่กำหนดไว้ตามคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ การกระทำดังกล่าวพิจารณาได้ว่านางสาวฉันทนาไม่ได้ให้ข้อมูลหรือคำแนะนำที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน

การไม่ให้ข้อมูลหรือคำแนะนำที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องอย่างเพียงพอต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อ 20(2) แห่งประกาศ ที่ ทลธ. 3/2555 เรื่อง การให้ความเห็นชอบบุคลากรของผู้ประกอบธุรกิจเพื่อปฏิบัติหน้าที่วิเคราะห์การลงทุนและแนะนำการลงทุน ลงวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555 ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์รายนางสาวฉันทนาเป็นเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ