(เพิ่มเติม) TVD จับมือไต้หวันเปิดช่อง"ทีวี โฮม ช้อปปิ้ง"24 ชม.คาดยอดขายปีแรกกว่า 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2014 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค(TVD)จับมือ MOMO เจ้าตลาดธุรกิจ Home Shopping จากไต้หวันร่วมเปิดตัวช่อง TVD Shop ทีวี โฮม ช้อปปิ้ง เปิดรับชมได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้บริษัทย่อย “ทีวีดี ช้อปปิ้ง"

บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด และช่อง TVD Shop เกิดขึ้นจากการร่วมทุนระหว่าง TVD กับบริษัท โมโม่ดอทคอม อินคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศไต้หวันและเป็นผู้นำอันดับ 1 ในการดำเนินธุรกิจการตลาดแบบตรงโดยขายสินค้าผ่านสื่อต่างๆ เช่น TV Home Shopping, E-commerce และ Catalogue ทั้งในไต้หวัน จีน และไทย โดย TVD ถือหุ้นในสัดส่วน 65% และ MOMO ถือหุ้นในสัดส่วน 35%

การเข้าร่วมทุนในครั้งนี้ TVD Shop จะได้รับผลประโยชน์จาก Know-How ในการทำธุรกิจ Home Shopping รวมทั้ง Technology Transfer เพื่อใช้ในรายการสด (LIVE) ที่จะเข้ามาเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจ Home Shopping พร้อมทั้งช่วยต่อยอดการดำเนินธุรกิจทั้งในส่วนของ E-commerce และ Catalogue โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีแรกไว้กว่า 500 ล้านบาท

ช่องทีวีดังกล่าวจะมีการนนำเสนอสินค้าที่พร้อมจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค เพราะ TVD Shop ให้มากกว่าประสบการณ์การช้อปปิ้งเดิมๆ และที่เหนือกว่านั้น TVD Shop ทำให้คนชอบช้อปมั่นใจได้ว่าคุ้มชัวร์ ด้วยสินค้ามากกว่า 2,000 รายการ จากทั่วทุกมุมโลก โดยสามารถรับชมช่อง TVD Shop ได้ทาง PSI ช่อง 5, Big4 ช่อง 5. IPM ช่อง 51 52, CTH ช่อง 136 และ MCOT ช่อง 172

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า บริษัทคงเป้ารายได้รวมปีนี้ที่ 2.5 พันล้านบาท โดยครึ่งปีหลังเชื่อว่ากำลังซื้อจะเริ่มกลับมาหลังสถานการณ์หลายอย่างในประเทศชัดเจนมากขึ้น ประกอบกับช่อง TVD Shop จะรุกเข้าช่องทางทีวีดิจิตอลมากขึ้น ส่วนกำไรปีนี้คาดว่าจะอยู่ทีประมาณ 100- 125 ล้านบาท โดยยังไม่รวมกำไรพิเศษจากการขายหุ้น TVD Shop ให้กับ MOMO 35% เป็นเงิน 125 ล้านบาท โดยบริษัทจะนำเสนอคณะกรรมการบริษัทใน ส.ค.เพื่อพิจารณาจ่ายเงินปันผลพิเศษจากกำไรพิเศษ

การที่ได้พันธมิตร MOMO จะทำให้บริษัทมีซัพพลายเออร์เพิ่มขึ้น ถ้าต้องการจะเพิ่มยอดขายก็ดันสินค้าใหม่ออกขายได้ โดยปัจจุบันบริษัทมีสินค้าที่ร่วมขายกับ MOMO จำนวนกว่า 500 รายการ และมีแนวโน้มเพิ่มสินค้า นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรอีก 1 ราย คาดว่าจะสรุปได้ในไตรมาส 4/57

นายทรงพล มองว่า ภาพรวมตลาดโฮมช้อปปิ้งในปีนี้ น่าจะเติบโต 40% จากปีก่อน เนื่องจากผู้บริโภคสนใจสั่งซื้อสินค้าผ่านบริษัทโดยตรงมากขึ้น

"ทีวีไดเร็คจะเติบโตควบคู่ไปกับ TVD Shop ถึงแม้โมเดลธุรกิจจะต่างกัน" นายทรงพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ