ICC ตั้งเป้า 3 ปีสัดส่วนยอดขายตปท.เพิ่มเป็น 10% จากไม่ถึง 5% ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2014 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไอ ซี ซี อินเตอร์เนชั่นแนล(ICC) เปิดเผยว่า จากนี้ไปบริษัทฯจะเน้นการทำตลาดต่างประเทศมากขึ้นจะเข้าไปตั้งบริษัทจัดจำหน่ายให้กับห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ โดยน่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายใน 2 ปีนี้ เพื่อที่ภายในอีก 3 ปีข้างหน้าบริษัทคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศให้มากกว่า 10% จากปัจจุบันมีไม่ถึง 5% ทั้งนี้เพื่อบริหารความเสี่ยงทางธุรกิจ

บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะใกล้เคียงปีก่อนที่อยู่ที่ 13,933 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกบริษัทมียอดขายลดลงจากปีก่อน เป็นผลมาจากสถานการณ์ทางการเมืองส่งผลให้ความเชื่อมั่นของลูกค้า โดยเฉพาะชาวต่างชาติยังไม่กลับเข้ามา จึงอยากร้องขอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)หรือรัฐบาลชุดใหม่เข้ามากระตุ้นกำลังซื้อให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งการที่ คสช.มีแผนจะลดภาษีสินค้าฟุ่มเฟือยเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาใช้จ่ายในประเทศไทยมากขึ้นนั้น บริษัทฯมองว่าน่าจะดีต่อบริษัทพอสมควรในแง่ของขีดความสามารถในการแข่งขัน

"ปีนี้คาดว่ารายได้ก็จะทรงตัวหรือเท่ากับปีก่อน จากที่ครึ่งปีแรกเราติดลบไป จากปัญหาทางการเมืองต่างๆ แต่เราจะเร่งการทำเป้ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังในเติบโตได้ถึง 5% ก็จะมีการเร่งอัดแคมเปญ"นายบุญกียรติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าครึ่งปีหลังจะสามารถเร่งอัตราการเติบโตของรายได้ให้เพิ่มขึ้นถึงระดับ 5% เพื่อให้รายได้ทั้งปีออกมาใกล้เคียงกับปีก่อน โดยจะเน้นทำการตลาดมากขึ้นทั้งการส่งเสริมการขาย การออกโปรโมชั่นและแคมเปญต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ