OCC คาดปีนี้รายได้ต่ำกว่าปีก่อน เร่งกระตุ้นตลาด H2/57 พร้อมรุกหนักตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2014 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธีรดา อำพันวงษ์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โอซีซี(OCC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะอยู่ที่ราว 1.5 พันล้านบาท ต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1,577 ล้านบาท เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกบริษัทฯได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน ส่งผลให้การบริโภคของประชาชนลดน้อยลงไปด้วย ส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีแรกยอดขายลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนราว 10%

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนจะกระตุ้นตลาดตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 4/57 เป็นต้นไป โดยจะไม่เริ่มกระตุ้นตลาดเร็วเกินไปเนื่องจากมองว่ากำลังซื้อจะไม่กลับมาเร็วมากนัก

“ปีนี้รายได้ของเราก็จะพยายามรักษาให้อยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท แต่ก็ต่ำกว่าปีก่อน เพราะครึ่งปีแรกเราได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก ด้านกำลังซื้อเองก็คงจะยังไม่กลับมาเร็วนัก เรามองว่าคงจะเริ่มกลับมาตั้งแต่ไตรมาส 3 แต่จะไม่มาก แต่ในไตรมาส 4 จะเห็นชัดเจนมากขึ้น ซึ่งเราก็จะเริ่มทำการตลาดตอนนั้น เพื่อให้ได้ผลดีโดยไม่เปล่าประโยชน์"นางธีรดา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนจะบุกตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนมากขึ้น โดยปัจจุบันมีจำหน่ายไปแล้วยังประเทศเวียดนามและพม่า ซึ่งรายได้ต่างประเทศคิดเป็นสัดส่วนราว 4-5% ของรายได้รวม และตั้งเป้าจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 10% ใน 3-5 ปี นับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป


แท็ก โอซีซี   (OCC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ