AEONTS ออกหุ้นกู้วงเงิน 1,000 ลบ.ใส่เงินลงุทุน บ.ย่อยในพม่า 40.6 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 27, 2014 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยาซูฮิโกะ คอนโดะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) (AEONTS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ วัตถุประสงค์เพื่อรีไฟแนนซ์ และ/หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เป็นหุ้นกู้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ วงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท หรือสกุลเงินอื่นในจำนวนที่เทียบเท่า อายุไม่เกิน 5 ปีนับแต่วันออกหุ้นกู้ เสนอขายโดยธนาคารญี่ปุ่น อัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับตลาด ณ เวลาที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้

ทั้งนี้ เป็นไปตามที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2557 เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.57 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท 8,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือเพื่อทดแทนเงินกู้เดิมที่ครบกำหนด

และมีมติอนุมัติเงินลงทุนเพิ่มเติมในบ.ย่อย คือ บริษัทอิออน ไมโครไฟแนนซ์ (ประเทศพม่า) จำกัด จำนวน 1.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 1,200 ล้านจ๊าด (40.6 ล้านบาท) โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้ลงทุนมาจากเงินเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และบริษัทยังคงสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทย่อยเท่าเดิมที่ร้อยละ 100

บริษัทอิออน ไมโครไฟแนนซ์ (ประเทศพม่า) ดำเนินธุรกิจสินเชื่อรายย่อยในพม่า โดยเงินเพิ่มทุนส่วนนี้จะนำไปใช้เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจจากความต้องการให้สินเชื่อที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

พร้อมกันนี้ อนุมัติในหลักการให้บริษัทดำเนินการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ ประเภทสินทรัพย์ลูกค้าบัตรเครดิต จำนวนไม่เกิน 5,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินการนี้ บริษัทจะจัดตั้งบริษัทนิติบุคคลเฉพาะกิจขึ้นใหม่เพื่อแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ ทุนจดทะเบียน 4 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ