KTAM เปิดขายกองทุนตราสารหนี้ตปท. อายุ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 2.60%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 30, 2014 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย ธนทรัพย์ เอ็นแฮนซท์ 5 (KTSUPE5) ในวันที่ 2-8 กรกฎาคม 2557 อายุ 6 เดือน มูลค่า 5,000 ล้านบาท ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.60% ต่อปี และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

กองทุนดังกล่าวเน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประมาณ 75% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ประกอบด้วย เงินฝาก Bank of china , เงินฝากประจำ China Construction Bank , MTN ออกโดย IS Bank และ MTN ออกโดย Akbank T.A.S ส่วนที่เหลือลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ ประเภท หุ้นกู้ ตั๋วแลกเงิน สถาบันการเงิน / บริษัทเอกชน

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่ ( Roll Over ) ของกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น 4 ( KTFIX6M4 ) ถึงวันที่ 4 กรกฎาคม 2557 อายุ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารในประเทศ ประเภทพันธบัตรภาครัฐ และเงินฝากธนาคารพาณิชย์ ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.00% ต่อปี

สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตราสารระยะสั้นถึงกลางทยอยปรับตัวขึ้นค่อนข้างแรง เนื่องจากแรงขายของนักลงทุนในประเทศจากการปรับพอร์ตเพื่อไปลงทุนในเงินฝาก ซึ่งธนาคารพาณิชย์มีการระดมทุนเพื่อปิดงบครึ่งปี โดยตราสารในรุ่นอายุ ไม่เกิน 1 ปี ปรับเพิ่มขึ้น 1-3 bp ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาตั๋วเงินคลังและพันธบัตรแห่งประเทศไทยระยะสั้นมีการประมูล ปรากฎว่าอัตราการประมูล BCR ต่ำกว่า 1 เท่า สะท้อนถึงความต้องการลงทุนที่ลดลง แต่คาดว่าเป็นปัจจัยชั่วคราว

ส่วนตลาดอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทแกว่งตัวในช่วง 32.34 – 32.50 บาทต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ ค่อนข้างมีเสถียรภาพแม้ว่าตัวเลขการส่งออก และดุลการค้าเดือนพฤษภาคม 2557 จะอยู่ในทิศทางลดลงต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้า ในส่วนของ USD Premium ซึ่งเกิดจากส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสกุล THB และ USD ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ตามการแกว่งตัวขึ้นของเส้นผลตอบแทนพันธบัตรไทย โดยล่าสุด USD Premium ในช่วงอายุ 3-12 เดือน เพิ่มขึ้นอยู่ในระดับ 1.50-1.65% ส่งผลบวกต่อผลตอบแทนในรูปสกุลเงินบาทจากการลงทุนในตราสารต่างประเทศและปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ