BKD คงเป้ารายได้ปี 57 โต 15% สิ้นปี backlog แตะ 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2014 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอก เดค-คอน(BKD) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ไม่ถึง 1,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีงานในมือ (backlog) ราว 2,000 ล้านบาท กำหนดรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ราว 40% เชื่อว่าจะส่งผลให้รายได้เป็นไปตามเป้าหมาย

ขณะที่หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามา ช่วยให้งานประมูลด้านต่างๆ เริ่มกลับมามากขึ้น ล่าสุดบริษัทได้รับงานจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท และงานตกแต่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ราว 500 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่าราว 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานราว 80% ซึ่งจะส่งผลให้สิ้นปีนี้ backlog จะเพิ่มขึ้นแตะ 3,000 ล้านบาท

"หลังจากที่ คชส.เข้ามาสัญญางานประมูลต่างๆ ที่ประมูลได้ก่อนหน้านี้เริ่มกลับมาเซ็นสัญญาได้ ขณะเดียวกันยังมีงานใหม่ที่ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้นจากครึ่งแรกที่ชะลอตัวไป ส่งผลให้ปีนี้เรายังมั่นใจกับรายได้ที่จะเติบโตไปถึง 15% ตามเป้าหมาย"นางนุชนารถ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังเน้นรับงานภาครัฐที่มีสัดส่วนค่อนข้างมากอยู่เพราะไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใดเกิดขึ้นบริษัทก็ยังจะได้รับเงินค่าจ้างจากกการทำงานแน่นอนแม้จะล่าช้าไปบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ