BOL ตั้งเป้ารายได้แตะ 1 พันลบ.ภายใน 5-7 ปี จากปี 56 มีรายได้ 388 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2014 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร เกียรตินันทวิมล รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย การตลาด และพัฒนาธุรกิจ บมจ.บิซิเนส ออนไลน์ (BOL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าในระยะ 5-7 ปี (57-63) รายได้จะขึ้นไปแตะ 1,000 ล้านบาท จากที่บริษัทได้คิดค้นและวางระบบการให้บริการข้อมูลให้กับองค์กรต่าง ๆ โดยปัจจุบันมีส่ดส่วนลูกค้าทั่วไป 40% สถาบันการเงิน 30% และโครงการเอกชนและรัฐบาล 30%

หลังจากนี้ บริษัทจะคิดค้นบริการรวบรวมข้อมูลให้กับสถาบันการเงินต่างๆ จัดการข้อมูลบุคคล องค์กร ซึ่งจะทำให้บริษัทเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 20% ได้ และจากการที่บริษัทเน้นที่การให้บริการดังกล่าวมากขึ้น จากเดิมให้บริการเฉพาะนิติบุคคล เชื่อว่าจากนี้กำไรก็จะสะท้อนไปที่ธุรกิจการให้บริการมากขึ้น

ขณะที่ปี 57 รายได้จะเติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 388 ล้านบาท แต่ในส่วนของกำไรจะใกล้เคียงกับปีก่อนเนื่องจากบริษัทได้รับงานโครงการ(โปรเจ็คต์)มากขึ้น ทำให้อัตรากำไรอาจจะไม่เพิ่มขึ้นมากนัก

"สถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นนั้น ส่งผลกระทบทางอ้อมกับบริษัท แต่ไม่ส่งผลกระทบทางตรงเพราะฐานลูกค้าเดิมก็ยังมีการใช้บริการต่อเนื่อง แต่ลูกค้าใหม่ๆ อาจชะลอการตัดสินใจใช้บริการไปบ้าง แต่ไม่ได้รับผลกกระทบมากนัก ซึ่งปีนี้รายได้ของเราก็น่าจะเติบโต โดยเรามีเป้าหมายรายได้โตเฉลี่ยปีละ 20% เพื่อจะให้รายได้ในระยะ 5-7 ปีข้างหน้า ขึ้นไปแตะ 1,000 ล้านบาท"นายชัยพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ