แอร์เอเชียจับมือพันธมิตรรุกตลาดโลว์คอสต์แอร์ไลน์ในญี่ปุ่นอีกครั้งปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 1, 2014 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับเข้าสู่น่านฟ้าของญี่ปุ่นอีกครั้งกับ Octave, Rakuten, Norvir และ Alpen. เรามีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าแอร์เอเชีย เจแปนภายใต้การนำโดย โอดะกิริ โยชิโนริ ร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งที่เรามีพร้อมกลุ่มนักลงทุนรายใหม่ จะช่วยผลักดันและปฏิวัติวงการธรุกิจสายการบินราคาประหยัดในญี่ปุ่น และทีมแอร์เอเชีย เจแปนเองก็ได้กำลังทำงานอย่างเต็มที่ไปพร้อมๆกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การดำเนินการบินได้รับการอนุมัติและเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแอร์เอเชีย เจแปนจะสามารถเริ่มให้บริการได้ทั้งเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศภายในฤดูร้อนของปี 58

นายโอดะกิริ โยชิโนริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชีย เจแปน กล่าวว่า เราพร้อมเข้าสู่ความท้าทายนี้ด้วยทีมงานที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ด้วยความหวังที่จะนำต้นแบบธุรกิจสายการบินราคาประหยัดอย่างแอร์เอเชียที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกลับมาสู่ญี่ปุ่นอีกครั้ง พันธมิตรร่วมกิจการของเราเองทั้งในประเทศมาเลเชีย ไทย อินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ และอินเดีย ได้ประสบความสำเร็จและสร้างแรงกระตุ้นที่ดีในตลาด และเราก็จะทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นในญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน เราขอขอบคุณกลุ่มนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่น และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดและเติบโตไปข้างหน้าด้วยกัน

กลุ่มบริษัท Rakuten ก่อตั้งในญี่ปุ่นเมื่อปี 40 และดำเนินธุรกิจหลักด้านการให้บริการอินเตอร์เน็ต (ธุรกิจ ออนไลน์ การท่องเที่ยว) บริการทางการเงิน (ธนาคาร บัตรเครดิต การรักษาความปลอดภัย ฯลฯ) เทคโนโลยีการสื่อสาร และความเชี่ยวชาญทางกีฬา ในขณะที่กลุ่มบริษัท Noevir ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 54 ดำเนินธุรกิจด้านเครื่องสำอาง เภสัชกรรมและอาหารเพื่อสุขภาพ ตลอดจนเครื่องนุ่งห่มและธุรกิจการบิน

กลุ่มธุรกิจ Alpen ก่อตั้งเมื่อปี 15 และดำเนินธุรกิจหลักด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาสกี ตลอดจนอุปกรณ์กีฬาอื่นๆเช่น กอล์ฟ เทนนิส กีฬาทางน้ำ เบสบอล ฯลฯ รวมไปถึงธุรกิจบันเทิง เช่นสกีรีสอร์ท สนามกอล์ฟและศูนย์ออกกำลังกาย ในขณะที่ Octave ก่อตั้งเมื่อปี 56 และดำเนินธุรกิจหลักด้านการจัดหา บริหาร ดำเนินการ และซื้อขายหุ้นส่วนของแอร์เอเชีย เจแปนและรวบรวมรายได้จากหุ้นส่วนของแอร์เอเชีย เจแปน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ