ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นจาก Sentiment บวกตปท./เชียร์กลุ่มแบงก์-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2014 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(DBSV) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้น เนื่องจากรับ Sentiment จากภายนอกประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างก็อยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้า หลังจากที่ตัวเลข PMI ภาคการผลิตของสหรัฐฯออกมาสูงสุดในรอบกว่า 4 ปี และตัวเลข PMI ของจีนออกมาสูงสุดในรอบ 6 เดือน

นอกจากนี้ ช่วงนี้นักวิเคราะห์ฯเริ่มที่จะมีการ review ผลประกอบการกลุ่มแบงก์กันแล้ว ซึ่งทางฝ่ายวิจัยก็มองว่าแบงก์ยังมีความน่าสนใจ และเป็นตัวที่จะดันดัชนีฯได้อยู่ โดยผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ยังเติบโตดีเมื่อเทียบ yoy แต่ qoq อาจจะอ่อนลงเล็กน้อย และ SCB ก็จะมีกำไรที่เด่นมากในไตรมาส 2/57 เนื่องจากมีกำไรจากการขายบริษัท ไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย ออกไป ก็ประเมินว่าจะมีกำไรก่อนหักภาษีกว่า 3,000 ล้านบาท

ส่วนกลุ่มพลังงานก็ได้รับผลดีจากที่ราคาน้ำมันดิบได้ปรับขึ้นมา 4% qoq อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามการปฏิรูปในเรื่องต่าง ๆ ของคสช.ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการปฎิรูปโครงสร้างพลังงาน และการปฏิรูปบมจ.ปตท.(PTT)เป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องติดตามการประมูลรถไฟรางคู่ด้วย

ปัจจัยจากนอกประเทศที่จะต้องติดตามคือ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯที่จะประกาศในวันพฤหัสนี้ และควรจะต้องติดตามเหตุการณ์ในอิรัก และยูเครนด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,470 จุด แนวต้าน 1,490-1,500 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ