2S คาดรายได้-กำไรปี 57 สูงกว่าปีก่อน ตุน Backlog 500 ลบ.รับรู้ฯในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2014 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหาร บมจ. 2 เอส เมทัล (2S) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดรายได้ปีนี้จะอยู่ที่ราว 4.6-4.7 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 4.1 พันล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ราว 70-80 ล้านบาท จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 68 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ราว 500 ล้านบาท ที่จะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด ในขณะเดียวกันช่วงที่ผ่านมายอดขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคำสั่งซื้อที่มาจากภาคเอกชน

ทั้งนี้ในช่วงไตรมาส 2/57 เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาดำเนินนโยบายต่างๆให้ออกมาตามแผน ทั้งด้านโครงการก่อสร้างต่างๆ รวมถึงความเชื่อมั่นของภาคเอกชนที่กลับมาลงทุนมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการใช้เหล็กปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นด้วย

ขณะที่ราคาเหล็กมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นตามราคาตลาดโลก และราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทางบริษัทฯมีการบริหารจัดการต้นทุนเหล็กได้ค่อนข้างดี และไม่มีการเก็งกำไรเหล็ก เพราะหากราคาเหล็กผันผวนบริษัทฯอาจจะได้รับผลกระทบ

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมเหล็กในช่วงครึ่งปีหลัง มีโอกาสปรับตัวดีขึ้น หลัง คสช. เข้ามา ส่งผลให้ภาครัฐ และเอกชน มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง


แท็ก 2 เอส เมทัล   (2S)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ