MACO พัฒนาซอร์ฟแวร์บริหารจัดการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยดันเป็น Hub อาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2014 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มาสเตอร์ แอด (MACO)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบ ICT ให้เกิดการเชื่อมโยงข้อมูลการดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยของ MACO ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยได้พัฒนาระบบซอฟแวร์ ระบบบริหารจัดการสื่อโฆษณา (Out of Home Media Management System) ภายใต้แนวคิด Anytime Anywhere Anydevices ให้เป็นซอฟแวร์เพื่อบริหารจัดการสื่อป้ายโฆษณา Out of home ทุกประเภทของบริษัทฯ ให้ถูกต้องแม่นยำทั้งการจัดประเภทป้ายโฆษณา ทำเลที่ตั้ง ระยะเวลาสัญญาเช่าป้ายโฆษณา ที่ช่วยกระบวนการทำงานภายในขององค์กรตั้งแต่พนักงานฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด ฝ่ายผลิต และติดตั้งงานโฆษณา รวมถึง After Service ของ MACO ที่สามารถบริหารจัดการพื้นที่ป้ายสื่อโฆษณาที่มีพื้นที่รวมกันกว่า 81,788 ตารางเมตร ผ่านทางอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ในระยะแรกได้เริ่มนำซอฟแวร์มาทดลองให้พนักงานฝ่ายขายของ MACO นำไปใช้ในการนำเสนอข้อมูลป้ายโฆษณาให้แก่ลูกค้าได้เลือกพื้นที่และประเภทของสื่อป้ายโฆษณา และในปี 2558 จะพัฒนาซอฟแวร์ไปสู่การเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกดูข้อมูลประเภทสื่อป้ายโฆษณา ทำเลที่ตั้ง ระยะเวลาติดตั้ง การจองซื้อ ระยะเวลาหมดสัญญาป้ายโฆษณาและติดตามประสิทธิผลของสื่อโฆษณาได้ด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์ทั้งหมด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในอาเซียนที่มีการนำระบบซอฟแวร์ในลักษณะดังกล่าวมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า

“การพัฒนาซอฟแวร์ ระบบบริหารจัดการสื่อโฆษณา (Out of Home Media Management System) ในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถช่วยเพิ่มความแม่นยำและลดข้อผิดพลาดในขั้นตอนการทำงาน ซึ่งสามารถช่วยลดต้นทุนด้านการจัดการและเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศแล้ว ยังช่วยผลักให้ MACO กลายเป็น HUB ของสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย" นายนพดล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO กล่าวว่า จากประสิทธิภาพของซอฟแวร์ดังกล่าว ทำให้ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทีเอ็มเอ (TMA) ให้ขึ้นรับรางวัลเกียรติยศ Thailand ICT Excellence Awards 2013 สาขา Core Process Improvement Projects ประเภทโครงการพัฒนากระบวนการหลักภายใน ที่มอบให้องค์กรธุรกิจที่เป็นเลิศด้านบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และการใช้ซอฟแวร์ไทยในการพัฒนาองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ