FOCUS ตั้งเป้าปี 57 รายได้ใกล้เคียงปีก่อน 1.1 พันลบ.เน้นคุมต้นทุนประคองตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 4, 2014 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนนทวัฒน์ ทองมี กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น(FOCUS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ทำได้ราว 1.1 พันล้านบาท ปัจจุบันมีงานในมือ(Backlog) ราว 500-600 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้เข้ามาเป็นรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะพยายามบริหารจัดการด้านต่างๆ และควบคุมต้นทุนเพื่อให้รายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
"ปีนี้เราจะพยายามรักษารายได้ให้ใกล้เคียงกับปีก่อน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบด้านการเมืองที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้งานประมูลทั้งภาครัฐฯและเอกชนหายไปถึง 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีงานค่อนข้างมาก คอนโดใหม่ๆก็ไม่ได้เกิดขึ้นมากมาย หลังจากที่ คสช.เข้ามา ก็ยังไม่ได้เห็นการกลับมาของงานต่างๆ มองว่าคงต้องใช้ระยะเวลาสักพักกว่าที่งานประมูลต่างๆจะเริ่มกลับมา"นายนนทวัฒน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทเป็นผูพัฒนาเองนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม FOCUS PLOENCHIT ที่ถนนเพลินจิต มูลค่าราว 800 ล้านบาท ทำยอดขายได้แล้วกว่า 50% กำหนดสร้างแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 1/58 ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทยังไม่ได้มีการเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้อต่อการเปิดโครงการใหม่

"ปัจจุบันเรามีอยู่เพียง 1 โครงการที่ถนนเพลินจิต ปีนี้เองเราก็จะยังไม่เปิดโครงการใหม่ๆเพิ่ม เพราะภาวะต่างๆยังไม่เอื้อในการเปิดโครงการใหม่ ประกอบกับปัจจุบันเรามี D/E อยู่ที่ 3 เท่า เราจึงมีความสามารถในการเปิดโครงการครั้งละ 1 โครงการเท่านั้น ปีนี้คงเป็นปีที่เราต้องประคองตัวเช่นเดียวกับบริษัทฯอื่นๆ"นายนนทวัฒน์ กล่าว

ส่วนการเคลื่อนไหวที่หวือหวาของราคาหุ้น FOCUS ในระยะนี้นั้น นายนนทวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทฯไม่ได้มีการดำเนินการใดๆที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ และไม่ทราบสาเหตุของการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นแต่อย่างใด

"จากที่เราได้แจ้งตลาดไปแล้วในช่วงเช้าว่าการดำเนินงานไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญอะไร การเพิ่มขึ้นหรือบางช่วงอาจจะลดลง แบบหวือหวาก็ไม่ได้สอดคล้องกับการดำเนินงาน เพราะการเคลื่อนไหวแบบนี้เป็นเรื่องนอกเหนือแล้ว"นายนนทวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ