THAI เตรียมย้ายการให้บริการผู้โดยสารไปอาคาร 2 ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 5, 2014 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเพชรพริ้ง สารสิน ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2557 เป็นต้นไป การบินไทยจะย้ายการให้บริการผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ซึ่งเดิมเคยให้บริการที่อาคาร 3 ไปยังอาคาร 2 โซนเอ หรือ “เดอะควีนส์ เทอร์มินอล" ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร โดยการบินไทยถือเป็นหนึ่งใน 23 ของสายการบินในกลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์และเป็นสายการบินกลุ่มแรกที่จะย้ายเข้าสู่อาคาร 2 และถือเป็นครั้งแรกที่สายการบินในกลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ ทั้งหมดจะย้ายมาให้บริการผู้โดยสารที่อาคารเดียวกัน สำหรับสายการบินที่จะให้บริการที่อาคาร 2 ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์นี้ ได้แก่ เอเจี่ยนแอร์ไลน์ส แอร์แคนาดา แอร์ไชนา แอร์นิวซีแลนด์ ออลนิปปอนแอร์เวย์ส เอเชียน่าแอร์ไลน์ส ออสเตรียนแอร์ไลน์ส เอวิอองกา บรัสเซลส์แอร์ไลน์ส โครเอเชียแอร์ไลน์ส อิยิปต์แอร์ เอธิโอเปียนแอร์ไลน์ส อีวีเอแอร์ ล็อต โปลิช แอร์ไลน์ส ลุฟท์ฮันซา สแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์ส สิงคโปร์แอร์ไลน์ส เซาต์แอฟริกันแอร์เวย์ส สวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์แท็ป โปรตุเกส เตอร์กิชแอร์ไลน์ส ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส และการบินไทย

ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ อาคาร 2 หรือ “เดอะควีนส์ เทอร์มินอล" นั้น ได้รับการออกแบบจากสถาปนิกชั้นนำคือหลุยส์ วิดาล ให้มีความทันสมัย และบ่งบอกถึงความเป็นเมืองแห่งศิลปะ ซึ่งอาคารผู้โดยสารแห่งนี้ ได้รับความร่วมมือในการปรับปรุงและพัฒนาโดยสนามบินลอนดอนฮีทโธรว์และสายการบินในกลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ เพื่อจะให้เป็นอาคารหลักที่ผู้โดยสารของกลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์สามารถเดินทางเชื่อมต่อเที่ยวบินต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งระบบการทำงานที่เป็นอัตโนมัติและเครื่องอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานมากมาย อาทิ ตู้เช็คอินอัตโนมัติ ที่ผู้โดยสารสามารถสั่งพิมพ์ป้ายติดกระเป๋าได้ด้วยตนเอง และเพิ่มช่องทางพิเศษสำหรับบริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่ง เพื่อให้มีความรวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากเดิมการบินไทยมีกำหนดจะย้ายมายังอาคาร 2 ในเดือนกรกฎาคม 2557 แต่เนื่องจากการท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์มีความจำเป็นต้องทดสอบระบบการขนส่งกระเป๋าสัมภาระอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการ จึงทำให้การบินไทยต้องเลื่อนกำหนดการย้ายการให้บริการมายังอาคาร 2 ในเดือน สิงหาคม 2557

ปัจจุบัน การบินไทย ทำการบินในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน วันละ 2 เที่ยวบิน ดังนี้ TG916 ออกจาก กรุงเทพฯ เวลา 12.50 น. ถึง ลอนดอน เวลา 18.55 น. (เวลาท้องถิ่น)TG917 ออกจาก ลอนดอน เวลา 21.30 น. ถึง กรุงเทพฯ เวลา 15.05 น. (ของวันถัดไป)

TG910 ออกจาก กรุงเทพฯ เวลา 01.10 น. ถึง ลอนดอน เวลา 07.15 น. (เวลาท้องถิ่น)TG911 ออกจาก ลอนดอน เวลา 12.30 น. ถึง กรุงเทพฯ เวลา 06.05 น. (ของวันถัดไป)

ผู้โดยสารสามารถสอบถามและดูรายละเอียดเกี่ยวกับตารางการบิน เส้นทาง กรุงเทพฯ – ลอนดอน ได้ที่ www.thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร 02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ