BGH เดินหน้าเพิ่ม รพ.สู่เป้าหมาย 50 แห่งในปี 58 จากปัจจุบันมี 43 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2014 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ชาตรี ดวงเนตร กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ-การแพทย์ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเป้าหมายที่จะขยายโรงพยาบาลทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ได้ตามเป้าหมายที่ 50 แห่งภายในปี 58 โดยปัจจุบันทางบริษัทฯมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 43 แห่ง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เปิดให้บริการแล้ว 31 แห่ง และโรงพยาบาลสนามจันทร์ 3 แห่งที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบรวม ส่วนอีก 9 แห่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

ขณะนี้บริษัทมีแผนงานสำหรับการขยายโรงพยาบาลเพิ่มเติมอีก 7 แห่งเพื่อจะให้เป็นไปตามเป้าหมายแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะมีการดำเนินอย่างไร เป็นการลงทุนสร้างเอง หรือซื้อกิจการเพิ่มเติม

"เรายังคงดำเนินแผนการต่างๆ เพื่อที่จะให้ไปถึงตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะมีโรงพยาบาล 50 แห่งในปีหน้า ซึ่งปัจจุบันเราก็มีอยู่ในมือแล้วถึง 43 แห่ง ส่วนที่เหลืออีก 7 แห่งนั้น เราก็มีเตรียมพร้อมในแผนแล้ว แต่ตอนนี้เรายังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่มั่นใจว่าปีหน้าคงจะเป็นไปตามเป้าหมายที่เราวางไว้แน่นอน"นายแพทย์ชาตรี กล่าว

นายแพทย์ชาตรี กล่าวอีกว่า ในช่วงครึ่งปีแรกคนไข้จากต่างชาติลดลงไปราว 1-2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาก็เริ่มเห็นสัญญาณที่คนไข้ต่างชาติเริ่มกลับมาใช้บริการมากขึ้น และเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีครึ่งปีหลังจะกลับมาดีอีกครั้ง อีกทั้งช่วงจากนี้ไปบริษัทฯตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากคนไข้ที่เป็นผู้ถือกรรมธรรม์ประกันชีวิตมากขึ้นเป็น 25% ภายในปี 58 จากปัจจุบันอยู่ที่ 21%

"เรายังมั่นใจว่ารายได้ของเราจะเติบโตไปตามเป้าหมายที่เราคาดการไว้ก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่าว่ายอดคนไข้ต่างชาติที่เข้าใช้บริการจะปรับลดลงในครึ่งปีแรก แต่ครึ่งปีหลังก็มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณที่ปรับตัวดีขึ้นแล้ว ในขณะเดียวกันเรายังเพิ่มคนไข้ในส่วนที่มาจากประกันฯมากขึ้น เราจึงยังไม่จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนเป้าหมายแต่อย่างได"นายแพทย์ชาตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ