ตลท.รับกองทุนรวมอสังหาฯ PPF เริ่มซื้อขาย 8 ก.ค. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2014 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค (PPF) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2557

ทั้งนี้ PPF ได้เสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 12 - 20 มิถุนายน 2557 จำนวน 224.51 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 2,245.10 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นบริษัทจัดการกองทุน

PPF ลงทุนในกรรมสิทธิ์ (Freehold) ในที่ดิน อาคารโรงงานและคลังสินค้ารวม 90 ยูนิต และพื้นที่อเนกประสงค์และอาคารอเนกประสงค์ให้เช่า ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทองนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (แหลมฉบัง) และนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 3) อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยรับโอนกรรมสิทธิ์จากบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด และบริษัท พีไอพี แลนด์ แอนด์ แฟคตอรี่ จำกัด ทรัพย์สินที่กองทุนรวมจะเข้าลงทุนตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เป็นจุดศูนย์กลางกระจายสินค้าทางบก มีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์เป็นกลุ่มผู้เช่าหลัก พัฒนาและบริหารโครงการโดยบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารโรงงานและคลังสินค้าให้เช่ากว่า 18 ปี

นายสมิทธ์ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กองทุนเข้าลงทุนในทรัพย์สินดังกล่าวแล้ว บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัดและบริษัท พีไอพี แลนด์ แอนด์ แฟคตอรี่ จำกัด ในฐานะผู้ให้สัญญา ตกลงจะรับประกันการมีผู้เช่าสำหรับพื้นที่เช่าที่ว่าง โดยจะเช่าทรัพย์สินที่ไม่มีผู้เช่านับแต่วันจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือจนกว่าจะมีบุคคลภายนอกเข้าทำสัญญาเช่ากับกองทุน เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน

PPF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 2 ครั้งในอัตราไม่น้อยกว่า 90 % ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี หลัง IPO ผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ของ PPF 3 ลำดับแรก ได้แก่ บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด ถือหน่วยลงทุน 30.00% บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุน 8.91% และ สำนักงานประกันสังคม ถือหน่วยลงทุน 8.91%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ