(เพิ่มเติม) GOLD ผุดโครงการ"FYI Center"5 พันลบ.ย่านรัชดา-พระราม 4 สร้างเสร็จต้นปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2014 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(GOLD) เปิดตัวโครงการอาคารสำนักงาน FYI CENTER-For Your Inspiration Workplace Woo Bar ย่านหัวมุมถนนรัชดา-พระราม 4 มูลค่าโครงการกว่า 5 พันล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จต้นปี 59

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ GOLD กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการรองรับความต้องการอาคารสำนักงานที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตซึ่งอาคารดังกล่าวมีพื้นที่ใช้สอย 100,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นอาคารสำนักงาน 12 ชั้น และชั้นใต้ดิน 3 ชั้น จำนวน 2 อาคาร พื้นที่ใช้สอยรวม 90,000 ตารางเมตร โดยค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ราว 700 บาท/ตารางเมตร พื้นที่เช่าเริ่มต้น 100 ตารางเมตร ถึงสูงสุด 4,000 ตารางเมตร

นอกจากนั้น ยังมีโรงแรมมาตรฐาน จำนวน 239 ห้อง 14 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 10,000 ตารางเมตร จำนวน 1 อาคาร ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาแบรนด์โรงแรมที่จะเข้ามาบริหาร

"อาคารใหม่ FYI แห่งนี้จะเป็นการรองรับดีมานด์อาคารออฟฟิศที่ยังมีความต้องการมากขึ้น และเป็นการกระจายแหล่งย่านธุรกิจไม่ให้กระจุกกัน อาคารแห่งนี้มีจุดเด่นตรงที่ใกล้ศูนย์สิริกิติ์และรถไฟใต้ดิน ราคาค่าเช่าก็มีแนวโน้ม upside ก็เป็นโครงการหนึ่งที่จะช่วยผลักดันผลงานของเรา"นายธนพล กล่าว

นายธนพล กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 57 มีโอกาสพลิกฟื้นเป็นกำไร หลังจากมีการรับรู้กำไรพิเศษจากการขายที่ดินที่ไม่ได้พัฒนา ซึ่งถือเป็น Non-Core business ที่มีอยู่ราว 2.5 พันล้านบาท โดยบริษัทขายที่ดินไปแล้วมูลค่า 1.2 พันล้านบาท และเหลืออีก 1.3 พันล้านบาท คาดว่าจะขายได้ทั้งหมดในครึ่งปีหลัง นอกจากนี้ บริษัทยังรับรู้รายได้จากยอดโอนโครงการแนวราบเพิ่มเติมอีก

"ปีนี้บริษัทเราก็มีโอกาสพลิกเป็นกำไร ถ้าอะไรทุกอย่างเป็นไปตามแผน โดยการขาย non-core asset การทยอยเปิดโครงการบ้านในครึ่งปีหลัง และถ้าขายได้ไม่สะดุดก็มีโอกาสพลิกฟื้นได้"นายธนพล กล่าว

บริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายและรายได้ในปีนี้ตามเป้าหมายที่ยอดขาย 3 พันล้านบาท และรายได้ 2.2 พันล้านบาท โดยแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังจากสถานการณ์การเมืองเริ่มนิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อภาพรวมตลาดและความเชื่อมันของลูกค้า ซึ่งขณะนี้หลายโครงการเริ่มเปิดตัวมากขึ้น ประกอบกับ ความต้องการในตลาดที่อยู่อาศัยยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีกราว 8 โครงการ แบ่งเป็นไตรมาส 3/57 จำนวน 4 โครงการ และไตรมาส 4/57 อีก 4 โครงการ ได้แก่ โครงการทาวน์เฮาส์ 3 โครงการต่อ 1 ไตรมาส และโครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการต่อ 1 ไตรมาส ซึ่งในปีนี้บริษัทเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 11 โครงการมูลค่า 1 หมื่นล้านบาท

ส่วนการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา คาดว่าจะมีความชัดเจนในต้นปี 58 แต่ก็ยังไม่มีความแน่นอน เนื่องจากการตั้งกอง REIT ยังมีกฎเกณฑ์ที่ยังไม่ชัดเจน และยังไม่มีรายใดจัดตั้งสำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ