DNA ส่ง"มิสเตอร์บัน"จับมือชานมไข่มุก"Monkey Shake"ตั้งบ.ร่วมทุนขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2014 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA)เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผลิตภัณฑ์ชานมไข่มุกแบรนด์ Monkey Shake เพื่อนำจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่ายมาสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจขนมปังอบมิสเตอร์บัน ซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้ ทางมิสเตอร์บันจะร่วมกับ Monkey Shake จัดตั้ง บริษัท บับเบิ้ลที ซัพพลาย จำกัด โดยมิสเตอร์บันเข้ามาถือหุ้น 25% เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายต้องการเสริมความเข้มแข็งให้ธุรกิจกลุ่มค้าปลีกในกลุ่มขนมปังอบมิสเตอร์บัน โดยเน้นกลยุทธ์ผนึกพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งในสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มเพื่อเติมเต็มไลน์สินค้าเครื่องดื่มในร้านมิสเตอร์บันให้มีความหลากหลายรองรับความต้องการของผู้บริโภคให้มากขึ้นและสามารถผลักดันรายได้จากสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น

ด้านนายอนุสรณ์ ตันยากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัน จำกัด กล่าวว่า การดำเนินงานภายใต้ บริษัท บับเบิ้ลที ซัพพลาย จำกัด จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจขนมปังอบ‘มิสเตอร์บัน’ โดยจะนำผลิตภัณฑ์ชานมไข่มุกแบรนด์ ‘Monkey Shake’ เข้ามาวางจำหน่ายในร้านมิสเตอร์บันที่ปัจจุบันมีกว่า 75 สาขา เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ บริษัทจะนำจุดแข็ง ‘มังกี้ เชค’ ที่มีองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสินค้าเครื่องดื่ม การออกแบบตกแต่งร้าน รวมถึงสินค้าเครื่องดื่มชานมไข่มุกที่หลากหลาย มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจมิสเตอร์บัน โดยบริษัทเตรียมแผนปรับโฉมสาขาร้าน ปรับบรรจุภัณฑ์ (แพ็คเกจจิ้ง) และยูนิฟอร์มพนักงานของสาขา สะท้อนภาพลักษณ์สินค้าที่ดีและทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคคนรุ่นใหม่

“ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะนำจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทฯ มาผสมผสานสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจมิสเตอร์บันและชานมไข่มุก Monkey Shake มากยิ่งขึ้น ซึ่งภาพลักษณ์ใหม่จะสะท้อนผ่านรูปโฉมร้านแบบใหม่ที่สื่อให้เห็นถึงความทันสมัย มีสินค้าหลากหลายทั้งขนมปังอบและกลุ่มเครื่องดื่ม โดยคาดว่าจะสามารถกระตุ้นการใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อคนต่อครั้งเพิ่มขึ้นอีก 25-30% จากเดิมที่มีการใช้จ่ายต่อคนต่อครั้งอยู่ที่ 50 บาท" นายอนุสรณ์ กล่าว

ล่าสุด บริษัทยังได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ ในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีพ โดยนำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำอัดลมแบรนด์เป๊ปซี่และน้ำเปล่าแบรนด์สิงห์ เข้ามาจำหน่ายในร้านมิสเตอร์บัน ซึ่งช่วยเพิ่มความหลากหลายของสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มที่จำหน่ายผ่านร้านมิสเตอร์บันเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าได้มากขึ้น

นายบัญชา โตมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มังกี้ เชค จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจชานมไข่มุกแบรนด์ Monkey Shake กล่าวว่า บริษัทฯ มีจุดเด่นด้านความหลากหลายของสินค้าเครื่องดื่มชานมไข่มุก โดยเลือกใช้วัตถุดิบจากประเทศไต้หวันผ่านกระบวนการผลิตในสไตล์ญี่ปุ่น ที่สามารถสร้างสรรค์รสชาติเครื่องดื่มรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทย ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 30 เมนู โดยวางจำหน่ายราคาเริ่มต้นที่ 30-55 บาทต่อแก้ว

สำหรับการร่วมทุนครั้งนี้ บริษัทมองว่าจะช่วยสร้างให้เกิดความเข้มแข็งระหว่างทั้ง 2 ธุรกิจ โดยสามารถขยายธุรกิจเครื่องดื่มชานมไข่มุก Monkey Shake ให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจาก DNA 2002 ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของขนมปังอบมิสเตอร์บัน มีความเชี่ยวชาญการบริหารช่องทางการขายที่แข็งแกร่ง ส่งผลดีต่อการขยายสาขา Monkey Shake ในอนาคต จากปัจจุบันที่มีอยู่ 30 สาขาแบ่งเป็นสาขาที่บริษัทฯ ลงทุนเอง 6 สาขา และเป็นเฟรนไชส์จำนวน 24 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ