TKS เล็งปรับเป้ารายได้ปีนี้หลัง Q2/57 รับอานิสงค์บอลโลก H2คาดโตดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 9, 2014 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 57 เติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทมีงานเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของงานภาครัฐบาลและเอกชน ซึ่งเป็นงานที่มีมาร์จิ้นดี จึงอยู่ระหว่างพิจารณาปรับเป้ารายได้ทั้งปีนี้จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 10% จากรายได้ปีก่อนอยู่ที่ 1,459 ล้านบาท

ช่วงที่ผ่านมาธุรกิจงานพิมพ์ของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในไตรมาส 1/57 มีการเติบโตอย่างโดดเด่น ขณะที่งานที่ได้รับมาในช่วงก่อนหน้านี้ รวมถึงงานไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลกมีกระแสตอบรับค่อนข้างดีจะสามารถเข้ามารับรู้รายได้ทั้งหมดในไตรมาส 2/57 ทำให้รายได้มีทิศทางเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาเช่นกัน

"TKS มั่นใจผลประกอบการในครึ่งปีแรกโตตามเป้าที่วางไว้ สำหรับช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าผลประกอบการจะมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่าง ต่อเนื่องจากงาน Backlog และงานจากช่วงเทศกาลต่างๆ จึงอยู่ระหว่างพิจารณาปรับเพิ่มเป้ารายได้"นางสาวศิริวรรณ กล่าว

สำหรับสายการผลิตใหม่ในธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของบริษัทเป็น New Product ที่มาแรง มีออเดอร์เข้ามาแล้ว และเริ่มผลิตในไตรมาส 2/57 เป็นงานจากภาครัฐบาล พร้อมรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/57 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังพร้อมรุกธุรกิจดังกล่าวเพิ่มเติมอีก เนื่องจากเห็นโอกาสเติบโตอีกมาก ซึ่ง TKS คาดว่ารายได้จากส่วนนี้จะเป็นอีกส่วนสำคัญที่จะสนับสนุนการเติบโตของ TKS ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 500 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีมูลค่างานคงค้างในมือเพิ่มเติมอีก จากงานใหม่ๆ ที่คาดว่าจะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นงานจากภาครัฐบาล โดยเฉพาะประเภท Advance & Security


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ