(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่ง 10 จุดตามตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวรับรายงานเฟด-บาทแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 10, 2014 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้บวก 10 จุด หลังเงินบาทแข็งค่าสุดรอบเกือบ 4 เดือนรับเงินทุนต่างประเทศไหลเข้าต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขานรับรายงานผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่ไม่ได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

เมื่อเวลา 10.27 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,517.95 จุด เพิ่มขึ้น 10.03 จุด (+0.67%)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุดรับแรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดบวกเมื่อคืนนี้หลังจากเฟดไม่ได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในรายงานการประชุมครั้งล่าสุด

ดัชนีตลาดหุ้นไทยทั้งวันคาดว่าจะยังอยู่ในแดนบวกต่อเนื่องและจะขึ้นไปทดสอบที่แนวต้าน 1,520 จุด และต่อจากนี้ยังให้มุมมองในด้านบวกต่อตลาดหุ้นไทย เนื่องจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้านต่างๆที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ได้ออกมาดำเนินการนั้นยังไม่เห็นผลชัดเจน แต่เชื่อว่าหลังจากนี้จะค่อยๆเห็นผลที่ชัดเจนมากขึ้น

"เรามองตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังจะอยู่ในแนวโน้มบวกอย่างต่อเนื่องและจะขึ้นไปทดสอบที่ 1,520 จุด และอาจจะทะลุไปได้ แต่เชื่อว่าจะยังไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านได้ ในขณะเดียวกันเรามองตลาดหุ้นไทยหลังจากนี้จะยังมีปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วงที่ผ่านมานโยบายต่างๆของ คสช.ยังไม่ได้ส่งผลต่อเศรษฐกิจมากนัก แต่หลังจากนี้เรามองวาสคงจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น"นายปริญทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ