TRUE พุ่ง 7.84% วอลุ่มแน่น ขานรับแรงซื้อต่างชาติหลังโรดโชว์ฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 14, 2014 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE ราคาพุ่งขึ้น 7.84% มาอยู่ที่ 11 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,675.19 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.43 น. โดยเปิดตลาดที่ 10.20 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 11.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 10.20 บาท

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)หรือ MBKET กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)ปรับตัวขึ้นสูงในวันนี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่ารับแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติภายหลังจาก TRUE ไปออกโรดโชว์ที่ฮ่องกงเมื่อวันพฤหัส-ศุกร์ที่ผ่านมา และวันศุกร์ที่ผ่านมา(11 ก.ค.)ตลาดบ้านเราปิดทำการด้วย ทำให้คาดว่าจะมีวอลุ่มค้างอยู่แล้วมาออกในวันนี้

นอกจากนี้ ฐานะการเงินของ TRUE คาดว่าจะแข็งแกร่งภายหลังจากที่ได้เพิ่มทุนแล้ว อีกทั้งยังได้พันธมิตรจาก China Mobile อีกด้วย ทั้งนี้ ได้แนะนำ"ซื้อ"หุ้น TRUE ด้วยราคาตามปัจจัยพื้นฐานที่ 12.70 บาท/หุ้น ซึ่งยังไม่ได้รวมการเป็นพันธมิตรกับ China Mobile

"ที่ผ่านมาต่างชาติยังถือหุ้น TRUE น้อย ดังนั้นเมื่อศักยภาพของ TRUE เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ก็เลยทำให้ต่างชาติคงจะหันมาเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น TRUE มากขึ้น เพราะหุ้นสื่อสารตัวอื่น อย่าง ADVANC, DTAC ต่างชาติก็ถือหุ้นอยู่แล้ว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ