ประชุม คสช.ประจำสัปดาห์/คกก.ร่วมฯ ถกแนวทางตั้ง สนช./ผู้ว่า ธปท.พบสื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 15, 2014 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ เป็นการประชุมใหญ่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้า คสช.เป็นประธาน ที่กองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งต้องติดตามความคืบหน้าเรื่องการเตรียมทูลเกล้าฯ ถวายรัฐธรรมนูญปกครองชั่วคราวว่าจะมีขึ้นได้ในช่วงใด และจะเป็นไปตามกรอบเดิมที่เคยวางไว้ว่าจะภายในเดือน ก.ค.นี้หรือไม่
  • วันนี้คณะกรรมการประสานงานของเลขาธิการวุฒิสภาและเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะประชุมร่วมกันเพื่อเตรียมตั้งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) โดยจะเชิญนายพิฑูร พุ่มหิรัญ อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เข้ามาช่วยให้ความรู้เรื่องการเตรียมความพร้อมการดำเนินการว่าควรจะเป็นอย่างไร
  • พล.อ.ศิริชัย กิษฐกุล เสนาธิการทหาร จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์บริการแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ ที่อาคารเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งจะเป็น 1 ใน 6 ศูนย์ใน กทม.ที่เปิดให้บริการเป็นวันแรก
  • เว็บไซต์ TCIJ ร่วมกับชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม จัดเสวนาเรื่อง "อำนาจเหนือเกษตรกร-อำนาจเหนือสื่อ" โดยมีเนื้อหาว่าด้วยการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ผ่านสื่อ ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมอภิปราย คือ นายวิโรจน์ ณ ระนอง ผู้อำนวยการวิจัยสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทยเวลา งานเริ่ม 13.30-16.00 น. ที่ อาคารแคปปิตอลแมนชั่น (ตรงข้ามธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่)
  • นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) คาดว่า ในวันนี้จะมีการส่งเรื่องผลสอบคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 ปีบนรถไฟตู้นอน เพื่อการแต่งตั้งชุดสอบสวนของ ร.ฟ.ท.ที่มีนายภากรณ์เป็นประธานอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะเรียกประชุมด่วนเพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงทันที ทั้งนี้ในแผนรักษาความปลอดภัยบนรถไฟเบื้องต้นได้ขอให้ในการเดินรถไฟทุกขบวนต้องมีตำรวจประจำการบนขบวนรถไฟ และมีคำสั่งแจ้งให้พนักงาน ร.ฟ.ท.ทุกคน และพนักงานลูกจ้างต้องตรวจสอบคู่มือปฏิบัติงาน และให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากพบพนักงานบนรถไฟมีลักษณะไม่พร้อมปฏิบัติงาน หรือมีการดื่มสุราให้แจ้งผู้มีหน้าที่ดูแลการเดินรถในขบวนนั้นทันที และเชิญให้ผู้กระทำความผิดลงจากรถไฟทันทีเช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกันวันนี้จะมีการประชุมร่วมระหว่างตำรวจกับอัยการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสรุปผลสอบปากคำประกอบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และการสอบพยาน เพื่อนำเอกสารทั้งหมดมากกว่า 500 หน้า ส่งฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดหัวหินในวันพรุ่งนี้

  • นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นัดประชาคมสาธารณสุข แถลงข่าว "การปฏิรูประบบการเงินการคลังของกระทรวง" หลังถูกกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพคัดค้านการให้ประชาชนในระบบบัตรทองจ่ายเงินสมทบ 30-50%
  • นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านสิทธิชุมชน นัดประชุมตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีวัดพนัญเชิงไล่ที่สุสานข้างวัดเพื่อทำที่จอดรถ และกรณีการขุดเจาะสำรวจน้ำมันที่ส่งผลกระทบต่อชุมชนใน จ.กาฬสินธุ์และบุรีรัมย์ ณ ห้องประชุม 709 ชั้น 7 สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ
  • ตัวแทนสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง คสช.เพื่อคัดค้านแนวทางการให้อาชญาบัตรเรือประมงผิดกฎหมาย(ซึ่งเป็นการนิรโทษกรรมให้กับผู้ประกอบการประมงด้วยวิธีอวนลาก อวนรุน อวนล้อมปั่นไฟ และอื่นๆ) ตามแผนแม่บทการดำเนินการแก้ไขปัญหาแรงงานในภาคประมงของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ เวลา 11.00 น. นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ร่วมงาน Meet the Press พบปะและตอบคำถามสื่อมวลชน ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย
  • เวลา 10.00 น. ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส และ APM แถลง "ความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และแผนนำเสนอข้อมูลการเสนอขายหุ้นให้แก่นักลงทุน" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • เวลา 10.30 น. บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง แถลงข่าว "แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 57" ที่โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • เวลา 14.00 น. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แถลงข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์ไตรมาส 2 และเดือนมิถุนายน 2557 ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เวลา 13.00-15.00 น. SCG Paper แถลงข่าว "Idea Green Plus" ที่บ้านจิมส์ ทอมป์สัน ปทุมวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ