TVD เผย"อิโตชู-ฟูจิมีเดีย"จากญี่ปุ่นเข้าร่วมทุนช่วยเพิ่มศักยภาพแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 15, 2014 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.ทีวีไดเร็ค(TVD) เปิดเผยว่า นายฮิเดกิ โอตะ ประธานและซีอีโอ บริษัท ฟูจิ มีเดีย โฮลดิ้งส์ และ นายมัสสะฮิโระ โอคะฟุจิ ประธานและซีอีโอ บริษัท อิโตชู คอร์ปอเรชั่น แถลงข่าวว่าทั้งสองบริษัทได้ซื้อหุ้นของ TVD ซึ่งทำธุรกิจขายสินค้าผ่านทีวีรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยไว้เรียบร้อยแล้วในสัดส่วนบริษัทละ 2.43% รวม 2 บริษัทเท่ากับ 4.86% ของหุ้น TVD ทั้งหมด

ทั้งนี้ ฟูจิ มีเดีย โฮลดิ้งส์ และ อิโตชูฯ มีความความสัมพันธ์อันดีเยี่ยมกับ TVD ผ่านธุรกิจต่างๆ อาทิ Asia Shopping King โครงการการขายสินค้าผ่านทีวีของบริษัท เอฟไอ มีเดียโปรเจค ที่มีนายโอสะมุ คาเนะมิตซึ เป็นประธานบริษัท และเป็นตัวแทนผู้บริหารของ FIM สาขาย่อยของทั้งสองบริษัทที่วางแผนธุรกิจเพื่อการค้าขายในเอเชีย โดยบริษัททั้งสองอาจจะสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพในระดับสูงให้แก่ TVD ในอนาคต

TVD มีสินค้าขายแยกเป็น 16 ประเภทใหญ่ๆ และแยกย่อยออกได้มากกว่า 2,000 รายการ มีฐานลูกค้ามากกว่า 2.6 ล้านรายเป็นผู้ขายสินค้าและบริการ ผ่านทีวีรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและยังมีการขายสินค้าผ่านช่องทางจัดจำหน่ายอื่นๆ ด้วย เช่น สั่งซื้อสินค้าผ่านแค๊ตตาล็อค การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งขายสินค้าผ่านร้านค้าปลีกในแบรนด์ของตนเองด้วยเช่นกัน โดยที่บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

บริษัททั้งสองที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่อาจเป็นพันธมิตรที่เข้ามาเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ TVD ในด้านต่างๆ เช่น พัฒนาและนำเข้าสินค้า การขยายธุรกิจไปต่างประเทศ การสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ การวางแผนปรับปรุงรูปแบบการให้บริการลูกค้า การขายสินค้าด้านความบันเทิงและสินค้าที่กำลังนำเทรนด์อยู่ในประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถศึกษาถึงความเป็นไปได้ในเรื่องความร่วมมือกับเครือข่ายต่างประเทศทั่วโลกของ บริษัท อิโตชู คอร์ปอเรชั่น อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ