(เพิ่มเติม) MLINK คาด Q2/57 มีกำไรจาก Q1/57 ขาดทุน, คงเป้ารายได้-กำไรปีนี้โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 16, 2014 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (MLINK) คาดไตรมาส 2/57 พลิกกลับมามีกำไร จากในไตรมาส 1/57 ที่ขาดทุนจากสินค้าคงคลัง โดยยังคงเป้ารายได้และกำไรปีนี้โต 20% จากปีก่อน เนื่องจากในปีนี้บริษัทมีแผนจะออกแอพพลิเคชั่นใหม่ เพื่อบุกตลาดเกม

ส่วนกรณี Set Top Box ปีนี้คาดว่าจะมียอดขายลดเหลือ 5 แสนกล่อง จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 1 ล้านกล่อง เหตุมีการเลื่อนการขายออกไป หลังยังไม่มีความชัดเจน

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ MLINK กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 20% จากปี 56 ที่มีรายได้ 4,700 ล้านบาท ขณะที่กำไรก็จะเติบโตตามรายได้หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากปีก่อนกำไรราว 58 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทคาดว่าจะมีรายได้ในธุรกิจ MSeed เข้ามาในบริษัทไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ มองผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 น่าจะมีทิศทางที่มีกำไรจากไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทมีปัญหาขาดทุนจากสินค้าค้างสต็อกเนื่องด้วยมีการปรับนโยบายการบริหารรจัดการใหม่ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลังจากแก้ปัญหาสต็อกสินค้าแล้วจะทำให้ผลประกอบการในไตรมาส 2/57 ปรับตัวเพิ่มขึ้นและขยายตัวดีต่อเนื่อง

ส่วนปัญหาขาดทุนสะสมที่มีอยู่ราว 818 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยล้างขาดทุนสะสมได้หมดตั้งแต่ปีนี้ถึงปี 60 จากผลการดำเนินงานที่มองว่าน่าจะมีกำไรต่อเนื่อง

ขณะที่การขายกล่อง SET TOP BOX ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากความไม่ชัดเจน ในเรื่องของโครงการการสนับสนุนคูปองของ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ส่งผลให้เป้าหมายการขายกล่องที่คาดว่าจะอยู่ที่ 1 ล้านกล่องในปีนี้ไม่น่าจะเป็นไปตามที่วางไว้ได้ ซึ่งมองว่ายอดขายจะลดลงเหลือ 5 แสนกล่อง โดยจะรอการจำหน่ายในเดือนก.ย.นี้ จากที่โครงการต่างๆ ของกสทช.เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ประกอบกับบริษัทยังมีรายได้หลักจากธุรกิจของ MLINK เข้ามาต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ