PS เพิ่มจำนวนโครงการเปิดใหม่,เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้-ยอดขายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 17, 2014 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้มีการปรับเพิ่มเป้าหมายการเปิดโครงการใหม่ปีนี้เป็น 70 โครงการ มูลค่าราว 7 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าเปิดโครงการเพียง 60 โครงการ โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเปิดโครงการไปแล้ว 37 โครงการ

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 4/57 บริษัทฯเตรียมพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ราว 4.5 หมื่นล้านบาท

ณ สิ้นไตรมาส 2/57 บริษัทฯมีงานอยู่ในมือราว 3.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ได้ประมาณ 1.7-1.8 หมื่นล้านบาท

สำหรับยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาอยู่ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท โดยปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง ส่งผลให้ยอดขายชะลอลงไป แต่เริ่มปรับตัวดีขึ้นหลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาช่วยให้ความมั่นใจของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้น ทำให้ยอดขายดีขึ้นในช่วงปลายไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

"ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เรายังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองส่งผลให้ยอดขายและรายได้ในช่วงนั้นชะลอลงไป แต่หลังจากคสช. เข้ามา ช่วยให้สถานการณ์ทางการเมืองนิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจมากขึ้น ช่วยให้ยอดขาย และรายได้เริ่มปรับตัวดีขึ้น เราจึงมีแผนเปิดโครงการเพิ่ม และเราจะรอดูสถานการณ์ในช่วงต่อจากนี้ และหากสถานการณ์ต่างๆเป็นไปตามคาดบริษัทฯก็อาจจะมีการปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายและรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิมอีก" นายประเสริฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ