"ประยุทธ์"ประชุมบอร์ด BOI/ทนาย"ยิ่งลักษณ์"แถลง/จับตาสถานการณ์ราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 18, 2014 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากเหตุช็อคโลกเมื่อคืนนี้ที่สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH 17 อัมสเตอร์ดัม-กัวลาลัมเปอร์ ถูกยิงด้วยขีปนาวุธตกที่บริเวณชายแดนประเทศยูเครน-รัสเซีย ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 298 คนเสียชีวิตทั้งหมดนั้น ล่าสุดบมจ. การบินไทย (THAI) ออกประกาศว่า ทุกเที่ยวบินของการบินไทยขณะนี้จะไม่บินผ่านน่านฟ้ายูเครน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการมีความมั่นใจในการเดินทางกับการบินไทย

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าว ต้องติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันที่อาจได้รับผลกระทบ หลังจากราคาน้ำมันดิบดีดขึ้นแรงเพราะปัญหาการเมืองที่เข้มข้นขึ้นในตะวันออกกลาง รวมถึงเหตุการณ์ยิงเครื่องบินมาเลเซียตกในพื้นที่ยูเครนใกล้ชายแดนรัสเซียก็ทำให้มีความกังวลกับการเมืองระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นประเด็นที่อาจผลักดันให้ราคาน้ำมันปรับขึ้นได้อีกระลอก

นอกจากนี้ ทาง บมจ.การบินไทย กำหนดรับมอบเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 ดรีมไลเนอร์ลำแรก เข้าประจำฝูงบิน ณ การบินไทย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในช่วงเช้า คาดว่าจะมีการพิจารณาโครงการที่ขอรับส่งเสริมการลงทุนและผ่านการพิจารณาของคณะอนุกรรมการบีโอไอแล้ว จำนวน 12-15 ราย มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 90,000 ล้านบาท โดยโครงการขนาดใหญ่จะเป็นการลงทุนก่อสร้างโรงไฟฟ้า และโครงการอีโคคาร์ 2 บางส่วน
  • พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะเรียกประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่าย เพื่อประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคงในประเทศภายหลังจากที่ คสช.เข้ามาบริหารราชการ
  • กรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศ ตลอดจนกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จะประชุมร่วมกันเพื่อหามาตรการช่วยเหลือคนไทยในประเทศอิรัก ลิเบีย และอิสราเอลจากภัยการสู้รบในฉนวนกาซ่าที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 รายแล้ว โดยการประชุมจะมีขึ้นในเวลา 10.00 น. ที่กรมการกงสุล ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ
  • คณะกรรมการอิสระตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสื่อรับเงินบริษัทเอกชนรายใหญ่ ที่มีนายกล้านรงค์ จันทิก เป็นประธาน จะประชุมนัดแรกวันนี้ ที่สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ต้องติดตามว่าคณะกรรมการฯ จะกำหนดกรอบการสอบสวนอย่างไร
  • ทีมทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อีดตนายกรัฐมนตรี จะมีการ แถลงข่าวที่ รร.เอสซีปาร์ค หลังที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) วานนี้ มีมติส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อดำเนินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่จนส่งผลให้เกิดการทุจริตโครงการระบายข้าวและการรับจำนำข้าว จนเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ
  • วันนี้ ทางป.ป.ช. จะมีการเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของสมาชิกวุฒิสภา กรณีพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2557 จำนวน 150 ราย และของรัฐมนตรีในรัฐบาลสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ กรณีพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2557 จำนวน 25 ราย 28 ตำแหน่ง
  • สัมมนาด้านการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ เรื่อง "ปฏิรูปสังคมไทย...พ้นภัยคอร์รัปชั่น" ที่หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้แก่ นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ, นายสมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ), นายมานะ นิมิตรมงคล ผู้อำนวยการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น เป็นต้น
  • ส่วนสัมมนาทางด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ร่วมกับบริษัทโบลิเกอร์ แอนด์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดงานการนำเสนอร่างผลการศึกษาภายใต้โครงการศึกษาวิเคราะห์ความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติในประเทศไทย ประจำปี 2557 พร้อมร่วมรับฟังการอภิปรายในหัวข้อ "เชื่อมั่นหรือหวั่นไหว ประเทศไทยในสายตานักลงทุน" โดย Mr.Setsuo luchi ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น(Jetro), นายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค
  • ช่วงบ่าย ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) จัดสัมมนาหัวข้อ "เกาะติดตลาดทุน ค่าเงิน และเศรษฐกิจไทย" เพื่อเป็นแนวทางให้ลูกค้าที่ประกอบธุรกิจได้ทราบถึงทิศทางการลงทุนและค่าเงิน รวมทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง 2557 โดยมีนายบัณฑิต นิจถาวร ประธานกรรมการสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย จะมาบรรยายหัวในข้อ "เกาะติดตลาดทุน ค่าเงิน และเศรษฐกิจไทย ไปกับเซียนเศรษฐกิจ" ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดสัมมนา "ECIT : SMEs Solutions Day 2014 มิติใหม่แห่งการใช้ IT เพื่อขับเคลื่อน SMEs ไทยสู่สากล" ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว
  • บริษัท สหชลผลพืช ในเครือสหพัฒน์ฯ ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำนมถั่วเหลือง แบรนด์ มารูซัน แถลงทิศทางตลาดน้ำนมถั่วเหลืองช่วงที่ผ่านมาว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมแนวทางกระตุ้นตลาดในช่วงที่เหลือของปี อาคารปาร์ค เวนเจอร์
  • บมจ. พรอดดิจิ จัดพิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA) จัดงานแถลงข่าวและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "การสนับสนุนแนวทางการจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืนโดยใช้หลัก 3R (Reduce Reuse Recycle) ภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียง" อาคารกรมดิษฐ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
  • กลุ่มธนาคารทิสโก้ แถลงข่าวกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจครึ่งหลังปี 2557 ที่อาคารทิสโก้ทาวเวอร์
  • บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดกิจกรรม "8 ปี กับที่สุดแห่งความสุข ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
  • newtv ทีวีดิจิทัล ช่อง 18 เตรียมแถลงข่าวเปิดผังรายการ ที่รอยัลพารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ