"พรอดดิจิ" เคาะราคา IPO 2.80 บ. เปิดจอง 21-23 ก.ค. เข้าเทรด 29 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 18, 2014 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงชัย ตันสุทัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรอดดิจิ (PDG) เปิดเผยว่า กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) หุ้นละ 2.80 บาท จำนวน 70 ล้านหุ้น ทั้งนี้จะเปิดจองซื้อในวันที่ 21-23 ก.ค. 57 และกำหนดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรก ในวันที่ 29 ก.ค. 57
บริษัทมีแผนจะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปใช้ขยายกำลังการผลิตขวด PET โดยการสั่งซื้อเครื่องจักรผลิตใหม่ จากประเทศญี่ปุ่นจำนวน 2 สายการผลิต ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตขวดพลาสติกจาก 50 ล้านขวดพลาสติกต่อเดือน เป็น 60 ล้านขวดพลาสติกต่อเดือน รวมทั้ง เพิ่มเครื่องปิดขวดฉลากอัตโนมัติ และเพิ่มเครื่องบรรจุขวด PET ใส่หีบห่ออัตโนมัติ รวมทั้งซื้อแม่พิมพ์สำหรับการผลิตหลอดพรีฟอร์ม และเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อตอบรับกับความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้า

ทั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มฐานลูกค้ารายใหม่ เพิ่มยอดขายจากลูกค้ารายเดิม รวมทั้งปลายปี 58 ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) บริษัทก็มีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิเช่น พม่า ลาว กัมพูชา และเวียดนาม เป็นต้น

ด้านนายวัชร วิทยฐานกรณ์ กรรมการและผู้บริหาร PDG กล่าวว่า บริษัทมั่นใจปีนี้รายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10-15% จากปีก่อน โดยคาดว่าครึ่งปีหลังกำลังการบริโภคจะฟื้นตัว และจากที่บริษัทมีการขยายตลาดต่อเนื่อง

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย กล่าวว่า PDG เป็นหุ้นที่จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในตลาดแน่นอน เนื่องจากราคา IPO ที่กำหนดที่ 2.80 บาท/หุ้น ถือเป็นระดับราคาที่ดีเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งมีส่วนลดประมาณ 15-20% จากราคา Fair Value หลังจากที่มีการนำเสนอข้อมูลของบริษัท ให้กับนักลงทุนใน 4 จังหวัดที่ผ่านมา คือ กรุงเทพ ขอนแก่น เชียงใหม่ และหาดใหญ่

PDG เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวด PET ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตขวด PET รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ บริษัทมีทุนจดทะเบียน 135 ล้านบาท ออกและชำระแล้ว 100 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 270 ล้านหุ้น ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า"PDG"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ