(เพิ่มเติม) บลจ.กรุศรี โชว์ผลงานครึ่งปีแรก AUM เพิ่ม 4.4 หมื่นลบ.ยอดพุ่งทะลุเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 22, 2014 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งแรกของปี 57 บริษัทมีทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารเพิ่มขึ้นกว่า 44,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนการเติบโต 23% ส่งผลให้มีทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารรวมกว่า 2.4 แสนล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าปลายปีที่ตั้งไว้ตลอดทั้งปี 57
"การเติบโตของทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารมาจากธุรกิจกองทุนรวมเป็นหลัก โดยธุรกิจกองทุนรวมมีการเติบโตสูงถึง 28% ในขณะที่อุตสาหกรรมกองทุนรวมเติบโต 17% และบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดของกองทุนรวมหุ้น ตราสารหนี้ LTF และ RMF เพิ่มสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา" นายฉัตรพี กล่าว

บริษัทมีจำนวนลูกค้าใหม่และเงินลงทุนไหลเข้าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของกองทุนหุ้นและกองทุน LTF ที่มียอดเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิสูงเป็นอันดับหนึ่งของอุตสาหกรรม คิดเป็นเงินลงทุนรวมกว่า 4,696 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิในกองทุนหุ้นกว่า 3,479 ล้านบาท และเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิในกองทุน LTF รวมกว่า 1,217 ล้านบาท

ปัจจุบันกองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นปันผล (KFSDIV) เป็นกองทุนหุ้นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีขนาดกองทุนกว่า 12,000 ล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปี 57 มีเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิกว่า 2,000 ล้านบาท มากกว่าอุตสาหกรรมที่มีเงินลงทุนไหลเข้าสุทธิ 1,800 ล้านบาท นอกจากนี้ กองทุนเปิดกรุงศรีหุ้นระยะยาวปันผล(KFLTFDIV) ก็เป็นกองทุน LTF ที่มีเงินไหลเข้าสูงสุดของอุตสาหกรรม เป็นผลมาจากการที่ผู้ลงทุนเห็นว่าทั้ง 2 กองทุนมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้ผู้ลงทุนเกิดความเชื่อมั่นและมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกองทุนตราสารหนี้ของบริษัทก็ได้รับความนิยมจากนักลงทุนเช่นกัน โดยเฉพาะกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเพิ่มทรัพย์ KFSPLUS มีการเติบโตของขนาดกองทุนเพิ่มสูงถึง 35% จากสิ้นปี 56 เนื่องจากมีผลการดำเนินงานดีอย่างสม่ำเสมอและมีความผันผวนต่ำ

นายฉัตรพี กล่าวถึงทิศทางช่วงครึ่งปีหลังว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นรักษาคุณภาพของกระบวนการลงทุน การบริหารจัดการกองทุนให้มีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งศึกษาและแสวงหาโอกาสและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนเพิ่มมากขึ้นสำหรับการวางแผนและจัดพอร์ตการลงทุนให้มีประสิทธิภาพและครอบคลุมความต้องการของนักลงทุนภายใต้ระดับความเสี่ยงที่เหมาะสมของแต่ละบุคคล เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอในระยะยาว

บริษัทมีแผนการออกกองทุนต่างประเทศที่น่าสนใจเพิ่มเติม ล่าสุดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลเฮลธ์แคร์อิควิตี้ปันผล (KF-HEALTHD) ซึ่งจะลงทุนในกองทุนหลัก JP Morgan Global Healthcare Fund ที่ลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Healthcare ชั้นนำทั่วโลก ระหว่างวันที่ 22-31 ก.ค.57 เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลก มีแนวโน้มเติบโตสูงเนื่องจากประชากรโลกกำลังเข้าสู่วัยชราและมีอายุขัยยาวนานขึ้น ส่งผลให้มีการใช้จ่ายด้านสุขภาพมากขึ้น

อีกทั้งผู้บริโภคมีความต้องการคุณภาพด้าน Healthcare ที่สูงขึ้นโดยเฉพาะในประเทศเกิดใหม่ ถือเป็นโอกาสการลงทุนที่จะให้ผลตอบที่ดีต่อเนื่องในระยะยาวได้ สอดคล้องกับแนวทางการลงทุนของบริษัท โดยเราได้เลือกกองทุนหลักคือ JP Morgan Global Healthcare Fund ที่มีผลการดำเนินงานย้อนหลังที่ดี และได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจาก Morningstar Rating

นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นต่างประเทศที่มีความน่าสนใจในขณะนี้ ได้แก่ 1.ตลาดหุ้นยุโรป เพราะมีปัจจัยสนับสนุนด้านเศรษฐกิจและคาดว่าจะค่อยๆฟื้นตัว โดยมูลค่าหุ้นยังปรับขึ้นไม่มากเมื่อเทียบกับประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆ รวมทั้งอาจมีมาตรการผ่อนคลายจากธนาคารกลางยุโรปเพิ่มเติม กองทุนแนะนำ ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรียุโรปอิควิตี้ (KF-Europe) 2)

ตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ เนื่องจากมีการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับสูง สถานะทางการเงินของประเทศที่ยังคงแข็งแกร่งและกระแสเงินทุนจากนักลงทุนต่างชาติเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น กองทุนแนะนำ ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรีอีเมอร์จิ้งมาร์เก็ตส์อิควิตี้ (KF-EM) และ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นและเอเชีย โดยคาดการณ์ว่านโยบายธนู 3 ดอกของอาเบะโนมิคส์จะช่วยให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นค่อยๆฟื้นตัวขึ้น และกองทุน Pension Fund (GPIF) ของญี่ปุ่นอาจมีการปรับเพิ่มสัดส่วนการลงทุนมาใน Risky Asset เช่นตลาดหุ้นในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยสนับสนุนการลงทุนตลาดหุ้นญี่ปุ่นในระยะยาว กองทุนแนะนำ ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรีโอเรียนทัลเฟล็กซ์ (KF-ORTFLEX)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ