TICON ร่วง 7.18% "ขายทำกำไร"หมด Story หลัง ROJNA แจ้งไม่ทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 23, 2014 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TICON ราคาร่วงลง 7.18% มาอยู่ที่ 18.10 บาท ลดลง 1.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 540.48 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.18 น. โดยเปิดตลาดที่ 19.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 19.30 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 18 บาท

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)หรือ MBKET กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON) ปรับตัวลงในเช้านี้ คาดว่าจะเป็นแรงขายทำกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่ได้หมด Story แล้ว จากที่ก่อนหน้านี้มีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรในประเด็นการคาดหวังว่าจะมีการทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ แต่ตอนนี้ทางบมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ(ROJNA) ได้แจ้งผ่านตลาดฯมาแล้วว่าจะไม่มีการทำเทนเดอร์ฯ แต่อย่างใด

เช้านี้ ROJNA แจ้งว่า บริษัทมีความประสงค์ที่จะขอซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไทคอนที่เหลือทั้งหมดจากการออกเพื่อรองรับการใช้สิทธิของผู้ถือใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ รุ่นที่ 2 (TICON-T2) จำนวน 25,086,812 หุ้น เพื่อให้ไทคอนสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ตามแผนการระดมทุนด้วยการออกใบแสดงสิทธิดังกล่าว โดยบริษัทมีความประสงค์ที่จะขอซื้อหุ้นที่เหลือ ในราคาต่อหุ้นเท่ากับราคาตลาดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในตลาดหลักทรัพย์ 7 วันทำการติดต่อกันก่อนวันประชุมผู้ถือหุ้นของไทคอนเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ บวกด้วยส่วนเพิ่มหุ้นละ 0.50 บาท โดยในกรณีใดก็ตาม ราคาเสนอซื้อต่อหุ้นจะไม่ต่ำกว่า 15 บาท

การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว จะส่งผลให้บริษัทได้มาซึ่งหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นจนข้ามร้อยละ 25.00 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของไทคอน ซึ่งทำให้บริษัทต้องดำเนินการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของไทคอน อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่มีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนแปลงธุรกิจปัจจุบันของไทคอน แต่ประสงค์จะช่วยให้ไทคอนได้รับการระดมทุนตามวัตถุประสงค์

ดังนั้น บริษัทจึงได้ขอให้คณะกรรมการบริษัทของไทคอน เสนอเรื่องต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของไทคอน เพื่ออนุมัติการผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของไทคอน โดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทของไทคอน(Whitewash) ในคราวเดียวกันกับการอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวให้แก่บริษัท โดยวิธีการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

ทั้งนี้ ข้อเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดดังกล่าวอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่สำคัญ คือ รายการดังกล่าวต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของไทคอน และที่ประชุมผู้ถือหุ้นของไทคอน และไม่มีข้อคัดค้านใดๆ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ