องค์กรเพื่อผู้บริโภคยื่นหนังสือ ป.ป.ช.ทวงความคืบหน้าคดีฮั้วประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 25, 2014 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.บุญยืน ศิริธรรม ประธานสหพันธ์องค์กรผู้บริโภค ยื่นหนังสือนายชูศักดิ์ ปริปุญโญ รองเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอทราบความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบการฮั้วและธรรมาภิบาลในการประมูลคลื่นความถี่ 2100 MHz ที่จัดขึ้นโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 55 เนื่องจากระยะเวลาได้ล่วงเลยกว่า 1 ปีแล้ว

ประกอบกับ เรื่องดังกล่าวมีผลกระทบต่อประโยชน์ของประเทศชาติเป็นเงินจำนวนมหาศาล นอกจากนี้ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง การปล่อยให้เรื่องเนิ่นช้าออกไปจะทำให้บุคคลที่กระทำความผิดอยู่ในตำแหน่งซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินทางนโยบายที่ทำให้ประเทศชาติเสียหายเพิ่มขึ้น เช่น การออกประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ. 2556 หรือการออกแบบการประมูลคลื่นความถี่ที่หมดสัญญาสัมปทานในย่าน 1800 MHz และย่าน 900 MHz เป็นต้น

น.ส.บุญยืน กล่าวว่า ทางป.ป.ช.ได้ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวอนุกรรมการป.ป.ช.ได้ชี้มูลไปแล้วว่ามีความผิดจริง แต่ขณะนี้กรรมการชุดใหญ่กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาทางเอกสารของกรรมการ กสทช.ที่ถูกกล่าวหาที่ได้ขอชี้แจงเพิ่มเติม คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 31 ก.ค. นี้ กรรมการถึงจะสามารถพิจารณาตัดสินต่อไป พร้อมยื่นยันว่าการตัดสินของกรรมการชุดใหญ่จะมีความอิสระจากอนุกรรมการที่ส่งเรื่องขึ้นมา

“อยากให้ปปช.ชี้มูลคดีนี้ เพราะในอนาคตจะมีการจัดประมูลเกิดขึ้น เพื่อให้การประมูลครั้งหน้ามีความโปร่งใสและเกิดประโยชน์กับประเทศชาติ เพราะคลื่นความถี่เป็นสมบัติของชาติที่ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แน่นอนว่าเราเชื่อมั่นกับคำตัดสินของป.ป.ช." น.ส.บุญยืน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ