(เพิ่มเติม) E คาดมีโอกาสพลิกเป็นกำไรในช่วงปี 58-60 จากการขยายสาขาร้านอาหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 25, 2014 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซานเจย์ ซิงห์ กรรมการบริหาร-กลุ่มธุรกิจอาหาร บมจ.เอฟโวลูชั่น แคปปิตอล (E) คาดว่าผลประกอบการของบริษัทมีโอกาสพลิกเป็นกำไรได้ในช่วงปี 58-60 จากปีนี้ยังขาดทุนต่อเนื่องจากปีก่อนที่ขาดทุน 88.13 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทหันมาเน้นการทำธุรกิจร้านอาหารจานด่วนเป็นธุรกิจหลัก ซึ่งจะมีการขยายสาขาร้านในเครืออย่างต่อเนื่อง โดย ณ สิ้นปีนี้ตั้งเป้าสาขาเพิ่มเป็น 67 แห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ
"เราคาดว่าจะสามารถพลิกเป็นกำไรในช่วง 2-3 ปี ก็น่าจะประมาณปี 58-60 เราต้องมีสาขาใรแต่ละแบรนด์ 15-30 สาขา เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายและการเติบโตอย่างมั่นคงของบริษัท"นายซานเจย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 57 จะเติบโตมากกว่าปี 56 ที่มีรายได้อยู่ที่ 482.52 ล้านบาท โดยในครึ่งปีหลังของปีนี้รายได้ของบริษัทคาดว่าจะเติบโต 5-7% จากครึ่งปีแรก เนื่องจากภาวะการเมืองและเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างชัดเจน ส่งผลต่อการบริโภคที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นด้วย ทำให้รายได้ในครึ่งปีหลังจะเติบโตดีขึ้น ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของบริษัทในปัจจุบันมาจากธุรกิจอาหาร 99% ส่วนที่เหลือมาจากการเข้าไปถือหุ้นในธุรกิจโรงแรม

นายซานเจย์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนการขยายสาขาร้านอาหารในเครือทั้งหมดเป็น 67 สาขาภายในสิ้นปี 57 โดยร้าน"โดมิโนพิซซ่า"จะเพิ่มเป็น 22 สาขา จากปัจจุบัน 11 สาขา, ร้าน"คอฟฟี่บีนส์แอนด์ทีลีฟ"จะเพิ่มเป็น 25 สาขา จากปัจจุบัน 17 สาขา, ร้าน"เคียวโชน"จะเพิ่มเป็น 10-12 สาขา จากปัจจุบัน 3 สาขา, ร้าน"มิสเตอร์โจนส์ ออร์ฟาเนจ"จะเพิ่มเป็น 8-10 สาขา จากปัจจุบัน 2 สาขา รวมทั้งร้านอาหารและบาร์ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มสาขาจากปัจจุบันมี 8 สาขา

ล่าสุด E เป็นผู้ถือหุ้นของเฟรนไชส์แมคโนเลีย เบเกอรี่ ในประเทศญี่ปุ่น ได้จับมือกับบริษัท สวีทสตาร์ จำกัด เปิดตัวร้าน"แมกโนเลียเบเกอรี่"สาขาแรกในญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 57 ย่านโอโมเตะซันโดในกรุงโตเกียว และมีแผนการขยายสาขาในประเทศเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และฮ่องกงภายในปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ