AEC คาดปีนี้พลิกกำไร หลังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าดันมาร์เก็ตแชร์เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เออีซี (AEC) กล่าวว่า ในปี 57 ตั้งเป้าผลประกอบการมีแนวโน้มจะมีกำไร จากปีก่อนที่ขาดทุนราว 40 ล้านบาท หลังแผนการดำเนินธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในส่วนของธุรกิจโบรกเกอร์มีอัตราการเติบโตที่ดี ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)อยู่ที่ 2.1% จากปลายปีก่อนอยู่ที่ 0.5% อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ปีนี้อยู่ที่ 2.5% เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทจะมุ่งเน้นงาด้านวาณิชธนกิจ โดยเฉพาะการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการลงทุนทั้งตลาดในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย โดยขณะนี้มีดีลงาน IPO ในมืออีก 3-4 ดีล มูลค่ารวมประมาณ 7-8 พันล้านบาท คาดว่าน่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นไทยได้ 1-2 บริษัทภายในไตรมาส 3 และ 4 ปีนี้

นายกอบเกียรติ กล่าวว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างเตรียมยื่นขอทำธุรกิจกองทุนส่วนบุคคล(Private Fund) ในไตรมาส 4/57 เพื่อกระจายฐานรายได้และรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมีใบอนุญาตอยู่แล้ว เพียงแต่ขอให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มาตรวจสอบความพร้อมเพื่อระบบให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานก่อน


แท็ก (AEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ