JUBILE เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นโตมากกว่า 20% หลัง H1/57 ดีกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 30, 2014 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์(JUBILE) กล่าวว่า บริษัทเตรียมปรับเป้ารายได้รวมปีนี้เติบโตกว่าเป้าเดิมที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโตราว 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,462 ล้านบาท เนื่องจากเห็นแนวโน้มการเติบโตที่ดีมากหลังจากครึ่งแรกทำได้ดีกว่าที่คาดไว้ โดยเฉพาะไตรมาส 2/57 ทั้งกำไรและรายได้สูงกว่าไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากสถานการณ์การเมืองเริ่มดีขึ้น ทำให้บริษัทสามารถจัดกิจกรรมการตลาดและจัดอีเว้นท์ต่าง ๆ เพิ่มขึ้น

นอกจากนั้น ยังเชื่อว่าแนวโน้มครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก หลังจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับมา ประกอบกับ บริษัทจะออกคอลเล็คชั่นใหม่และดีไซน์ใหม่มานำเสนอต่อลูกค้ามากขึ้นราว 200 ดีไซน์ในครึ่งปีหลัง จากที่เตรียมไว้ถึง 300 ดีไซน์ โดยครึ่งปีแรกชะลอการวางตลาด เพราะการเมืองยังไม่ค่อยดี

ขณะที่ในแง่ของกำไรสุทธิในปีนี้ก็น่าจะเติบโตทิศทางเดียวกับรายได้

“หลังงบไตรมาส 2/57 ออกคงจะมีการปรับเป้ารายได้ปีนี้ขึ้น น่าจะโตมากกว่า 20% จากเป้าเดิม เพราะไตรมาส 2 รายได้โตขึ้นทั้ง yoy และ qoq เพราะเราทำมาร์เก็ตติ้ง อีเวนท์มากขึ้น และการเมืองเริ่มดีขึ้นก็ทยอยออกสินค้าใหม่ ทำการตลาด จับมือพันธมิตรจัดกิจกรรมจากที่เลื่อนมาจากไตรมาส 1 และครึ่งหลังเราจะมีโปรเจ็คต์หลายอย่างออกมาสู่ตลาด" น.ส.อัญรัตน์ กล่าว

ล่าสุด วันนี้ JUBILE จัดกิจกรรมแนะนำเครื่องประดับเพชรคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด STELLA POLARE หนึ่งในดีไซน์สุดหรูที่คัดสรรเพชรขาวน้ำงามระดับ D Color น้ำ 100% จากแหล่งเจียรไนคุณภาพมาตรฐานระดับโลก เมืองแอนป์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม พร้อมใช้เทคโนโลยีชั้นสูงขึ้นตัวเรือนด้วยการฝังเพชร

บริษัทคาดฐานลูกค้าในปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 1.4 แสนราย คาดว่าจะเติบโตราว 10% ต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีฐานลูกค้าราว 1.3 แสนราย เนื่องจากแบรนด์ของบริษัทผ่านการรับรอวงมาตรฐานระดับโลก จึงช่วยสร้างความมั่นใจในแบรนด์มากขึ้น โดยลูกค้าทั้งหมดเป็นลูกค้าที่มีการซื้อสินค้าอย่างสม่ำเสมอประมาณ 40-50%

น.ส.อัญรัตน์ กล่าวว่า บริษัทยังเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มขึ้นตามแผนงานที่ได้มีการเตรียมเงินลงทุนไว้ราว 500 ล้านบาท โดยจะขยายสาขาเพิ่มเป็น 130 สาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด จากปัจจุบันที่มี 115 สาขา พร้อมทั้งเปิด Flagship Store เพิ่มอีก 1 แห่งย่านสีลม พื้นที่ราว 1,500 ตารางเมตร ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3/57 เป็นลงทุนต่างหากอีกราว 200 ล้านบาท เพื่อจับลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์โดยเฉพาะ

"งบลงทุนปีนี้ราว 500 ล้านบาทสำหรับเปิดสาขา 22 แห่ง สาขาละ 7-10 ล้านบาท ไม่รวมแฟกชิพ สโตร์ ส่วนการขยายสาขาต่างประเทศอยู่ระหว่างศึกษามองแถบเอเชียเป็นหลัก แต่ปีนี้คงยังไม่เห็น"น.ส.อัญรัตนฺ์ กล่าว

ปัจจุบัน สาขาของบริษัทอยู่ใน กทม.40% และต่างจังหวัด 60% ขณะนี้ยังมองว่ามีโอกาสอีกมากในการขยายสาขาในต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่ รวมทั้งการเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าเพิ่มจึ้นทั้งในรูปแบบเคาน์เตอร์และร้านค้าย่อย โดยในปี 58 ตั้งเป้าเพิ่มสาขาเป็น 200 สาขา จึงเชื่อว่าปีหน้ายังเป็นปีที่รายได้ของบริษัทจะเติบโตได้ดีจากสาขาที่เพิ่มขึ้นและรับรู้รายได้จาก Flagship Store เต็มที่ทั้งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ