บลจ.บัวหลวง เผยรับซื้อหน่วยลงทุนครั้งแรกกอง TRIGGER555 เมื่อ 29 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2014 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มจัดการกองทุน บลจ.บัวหลวง จำกัด กล่าวว่า กองทุนบัวหลวงรับซื้อหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (auto redemption) ครั้งแรกของกองทุน TRIGGER555 ในอัตราประมาณ 5% ของมูลค่าที่ตราไว้ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.57 นี้ (วันทำการที่ 1 ถัดจากวันที่มูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.50 บาทต่อหน่วย)

ตลอดระยะเวลาตั้งแต่จัดตั้งกองทุนวันที่ 4 ก.ค.56 ตลาดมีความผันผวนมาก ทั้งจากปัญหาการเมืองภายในที่ยืดเยื้อ แล้วตามมาด้วยการรัฐประหาร ประกอบกับความกังวลเรื่องเศรษฐกิจของจีนชะลอตัว การลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของสหรัฐอเมริกา ความไม่สงบในยูเครนซึ่งบานปลายไปจนเกิดอุบัติเหตุทางอากาศกับสายการบินมาเลเซีย รวมไปถึงความรุนแรงระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์บริเวณฉนวนกาซ่าในเดือนกรกฎาคม

การบริหารพอร์ตการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา จึงเน้นรักษาเงินต้นเป็นหลัก แต่ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2557 สถานการณ์การเมืองไทยมีความคลี่คลายลง มีการเร่งจัดทำและดำเนินนโยบายสำคัญต่างๆ อย่างมีรูปธรรมและเร่งด่วน เพื่อคืนความสุขให้กลับคืนสู่ประชาชน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักธุรกิจทั้งไทยและต่างประเทศ ว่าเศรษฐกิจไทยจะมีทิศทางที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาอีก 5 เดือน กว่าจะครบกำหนดอายุโครงการ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของเรา ในการบริหารพอร์ตลงทุนไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง โดยแนวทางการลงทุนต่อจากนี้ จะใช้กลยุทธ์ที่มองไปข้างหน้าเพื่อดูว่ามีเทรนด์ใดจะเกิดขึ้น กลุ่มอุตสาหกรรมใดที่จะได้รับผลดีหรือผลเสีย และจะแสวงหาบริษัทที่ได้รับผลประโยชน์มาลงทุน ภายใต้หลัก Good Stock + Good Trade ให้กับกองทุนเปิดบัวหลวงทริกเกอร์ 15% (Trigger555) ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ