บลจ.ธนชาต ออกกองหุ้นไทยชิงโอกาสตลาดฯพักฐาน ตั้งเป้าผลตอบแทน 6% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2014 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ธนชาต เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนเปิดธนชาตชาเลนจ์ 17 (T-Challenge 17) กำหนดเสนอขาย 3 วันทำการเท่านั้น ระหว่าง 4-6 ส.ค.57 พุ่งเป้าลงทุนในตลาดหุ้นไทยคัดหุ้นพื้นฐานดี มีโอกาสดีดตัวกลับสูง ตั้งเป้าผลตอบแทน 6% ภายใน 1 ปี

“สถานการณ์ตลาดหุ้นในระยะนี้ยังอยู่ในช่วงผันผวนและมีโอกาสแกว่งตัวต่อไป โดยตลาดหุ้นเอเชียยังมีความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง พร้อมทั้งนักลงทุนจับตาการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สำหรับดัชนีหุ้นไทยมองว่าเป็นช่วงปรับฐานในกรอบสั้น ๆ และคาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาช่วยหนุนให้ตลาดกลับมาอยู่ในทิศทางบวกอีกครั้ง รวมถึงได้รับผลดีจากการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/57 ของบริษัทจดทะเบียนที่จะช่วยดันให้ SET ปรับตัวขึ้นมาได้"นายบุญชัย กล่าว

กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนผสม โดยในส่วนของการลงทุนในหุ้น โดยจะเลือกจับจังหวะตลาดเพื่อลงทุนในหุ้นไทยที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยพิจารณาลงทุนในหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี มีประวัติหรือประเมินว่ามีโอกาสที่จะมีอัตราการเจริญเติบโตของกำไรสูง หรือมีกระแสเงินสดพอพียง หรือมีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ โดยกลุ่มธุรกิจที่มีความน่าสนใจลงทุน เช่น กลุ่มพาณิชย์ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มท่องเที่ยว

ทั้งนี้ กลยุทธ์การลงทุน มีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุผลตอบแทน 6% ภายในระยะเวลา 1 ปี* ทั้งนี้ ตัวเลขผลตอบแทนเป้าหมายเป็นเพียงข้อกำหนดเงื่อนไขเลิกกองทุนเมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.71 บาท ณ วันทำการใด ไม่ใช่ตัวการประมาณการหรือรับประกันอัตราผลตอบแทน โดยที่ผ่านมาบลจ.ธนชาตได้ออกกองทุนทริกเกอร์มาแล้ว 18 กองทุน และมีกองทุนที่ทริกเกอร์ไปแล้ว 7 กองทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ