(เพิ่มเติม) KTC คงเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรปี 57 โต 15% แม้ H1 โตแค่ 6-7% เชื่อ H2 ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 5, 2014 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) คงเป้ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้เติบโต 15% แม้ว่าครึ่งปีแรกจะเติบโตแค่ 6-7% เนื่องจากมองว่าครึ่งปีหลังการใช้จ่ายจะปรับตัวดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ และในไตรมาส 4/57 จะเข้าสู่ช่วงใช้จ่ายสูงสุดของปีตามปกติ

นางประณยา นิถานนท์ ผู้อำนวยการ-ธุรกิจบัตรเครดิต KTC กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าสถานการณ์การเมืองที่ดีขึ้นในครึ่งปีหลัง ส่งผลต่อแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวขึ้น ทำให้ความมั่นใจของลูกค้าในการจับจ่ายเงินกลับมาเพิ่มขึ้น ประกอบกับในช่วงไตรมาส 4 ของทุกปีจะเป็นช่วงที่มีการใช้จ่ายมากที่สุดของปี ทำให้มั่นใจว่าภวพรวมยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทั้งปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้

"เรายังคงไม่ปรับเป้ายอด spending ลดลง ยังคงเดิมที่โต 15% เพราะว่าเห็นสัญญาณที่ดีของการเมืองและเศรษฐกิจ ทำให้ความเชื่อมั่นกลับมา การใช้จ่ายก็กลับมาดีขึ้น ไตรมาส 4 ก็จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุด มียอดการใช้จ่ายก็มากที่สุด เพราะเป็นช่วงเทศกาลและมีวันหยุดเยอะ ซึ่งในไตรมาสที่ 4 หมวดอาหารก็จะเติบโตมากกว่าหมวดอื่น ส่วนไตรมาส 3 หมวดสุขภาพและความงามจะโดดเด่นกว่าอาหาร เพราะเป็นช่วงเทศกาลวันแม่ มีการใช้จ่ายในหมวดสุขภาพและความงามค่อนข้างมาก อาจเป็นเพราะแม่เป็นผู้หญิงด้วย ซึ่งผู้หญิงก็ต้องรักสวยรักงามอยู่ตลอด ส่วนในครึ่งปีแรกยอด spending ของ KTC โตเพียง 6-7% ถ้ามองว่าจะเกินเป้าได้ไหมก็คิดว่าคงจะเหนื่อยมาก ตอนนี้คงเป้าเดิมไปก่อน"นางประณยา กล่าว

ล่าสุด KTC ตอกย้ำแนวทางการตลาดที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสมาชิกในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านลุขภาพและความงาม ทาง KTC ได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ 100 ร้านค้า รุกเปิดเคมเปญ "KTC Total 100 Wellness For A Better Life" มอบสิทธิประโยชน์ในรูปของส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมพิเศษเรื่องความสวยงามเพื่อให้ความรู้และความเข้าใจกับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการรุกเคมเปญดังกล่าวจะช่วยให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร ณ ร้านค้าพันธมิตรเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 30% และในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีการใช้จ่ายในหมวดสุขภาพและความงามผ่านบัตรเครดิตเคทีซีรวมกว่า 3.6 พันล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อน 7% โดยบริษัทตั้งเป้ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดสุขภาพและความงามในปีนี้เติบโต 10% จากปี 56 หรืออยู่ที่ 7.5 พันล้านบาท

"กลุ่มสมาชิกในหมวดสุขภาพและความงามถือว่ามีศักยภาพการใช้จ่ายสูง การใช้จ่ายเฉลี่ยในหมวดนี้ถือว่าอยู่ในระดับที่สูงถึง 7,500 บาทต่อบัตร ซึ่งสื่อให้เห็นถึงการเอาใจใส่ดูแลสุขภาพและความงามของสมาชิกที่เพิ่มมากขึ้น"นางประณยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ