AIT เผยมี Backlog กว่า 2.3 พันลบ. ยังไม่รวมงานที่อยู่ระหว่างรอใบคำสั่งซื้อ-ยื่นประมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 8, 2014 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในครึ่งปีหลังเชื่อว่ายังขยายตัวได้ดี หลังมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ ประกอบกับหน่วยงานภาคราชการ รัฐวิสาหกิจอย่าง ทีโอที และ กสท. รวมถึงภาคเอกชนยังลงทุนด้านระบบไอทีเพื่อยกระดับการให้บริการ จากปัจจุบัน ณ สิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ มีมูลค่างานในมือมากกว่า 2,392 ล้านบาท ซึ่งไม่นับรวมงานที่อยู่ระหว่างรอใบคำสั่งซื้อรวมถึงที่อยู่ระหว่างยื่นแข่งขันประมูลงาน โดยบางโครงการจะทยอยรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังนี้
"ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของ AIT ที่ยังคงรักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเรามีงานในมือที่อยู่ระหว่างทยอยส่งมอบงานเพื่อรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้ภาพรวมทั้งปีนี้ คาดว่า AIT จะสามารถทำรายได้ถึง 6,200 ล้านบาทตามเป้าที่วางไว้" นายศิริพงษ์ กล่าว

ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/57 มีรายได้รวม 2,504.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 1,532.1 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิทำได้ 285.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.1% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาทำกำไรสุทธิได้ 150.7 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกปีนี้มีรายได้ 4,427.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้รวม 3,067.7 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 484.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62.3% เทียบกับงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีกำไรสุทธิ 298.4 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 และ ครึ่งปีแรกปีนี้ ของ AIT ยังสามารถผลักดันการเติบโตได้แข็งแกร่ง เนื่องจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนยังขยายตัวได้ดีประกอบกับ AIT สามารถส่งมอบงานได้ตามแผนที่วางไว้ ทำให้ได้รับความเชื่อถือจากลูกค้า ส่งผลให้การเติบโตในช่วงที่ผ่านมาของ AIT ทำได้ตามแผนที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ