QLT คาดยอดขายเพิ่มต่อเนื่องใน Q3/57 ก่อนโตโดดเด่นใน Q4/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2014 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค(QLT) เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อว่าจะสามารถเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มมากขึ้นในไตรมาส 3/57 และจะมีความโดดเด่นในช่วงไตรมาส 4/57 เนื่องจากบริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากงานบริการทดสอบและตรวจสอบท่อก๊าซ (Pipeline) รวม 2 เส้น คือโครงการทดสอบและตรวจสอบท่อก๊าซเส้นที่บริษัทเคยทำไว้ก่อนหน้านี้แต่มีการหยุดชะงักไประยะหนึ่งเนื่องจากมีการเปลี่ยนผู้รับเหมา ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มกลับมาทำงานใหม่อีกครั้ง และอีกหนึ่งโครงการทดสอบและตรวจสอบท่อก๊าซที่บริษัทรับงานซึ่งขณะนี้ก็ได้เริ่มทำงานแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 3 และ ไตรมาสที่ 4 ปีนี้

ส่วนผลดำเนินงานไตรมาส 2/57 บริษัทยังคงเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 56 ซึ่งมีรายได้รวม 107.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.88% ในส่วนของกำไรสุทธิมีการปรับตัวลดลงในระดับหนึ่ง โดยมีกำไรสุทธิ 16.30 ล้านบาท ลดลง 29.04% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/56 อย่างไรก็ดี ช่วงครึ่งปีแรกของปี 57 บริษัทยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้จากการให้บริการรวม 233.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.84% และมีกำไรสุทธิรวม 47.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.61% เมื่อเปรียบเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 56

ทั้งนี้ สาเหตุที่กำไรสุทธิมีการหดตัวลงเนื่องมาจากปัจจัยภายในและภายนอก ทั้งจากการแข่งขันด้านราคาในอุตสาหกรรม และจากการที่บริษัทมีต้นทุนด้านพนักงานเพิ่มสูงขึ้น อันเนื่องมาจากการรับพนักงานใหม่เพิ่มขึ้น การพัฒนาศักยภาพบุคลากร และการมุ่งเน้นเรื่องการรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร ส่งผลให้ต้นทุนเรื่องเงินเดือนและสวัสดิการพนักงานเพิ่มขึ้น อีกทั้งในไตรมาสที่ 2 มีวันหยุดยาวค่อนข้างมาก ทำให้รายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นได้ไม่มากนักเมื่อเทียบกับไตรมาสอื่น


แท็ก ควอลลีเทค   (QLT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ