SAPPE ลุ้น Q3/57 ทำยอดขายนิวไฮรับยอดออเดอร์ตลาดต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2014 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.เซ็ปเป้(SAPPE) เปิดเผยว่า แผนการทำการตลาดไตรมาส 3/57 จะรุกขยายตลาดต่างประเทศไปยังตลาดใหม่ๆ และออกสินค้าใหม่เพิ่มเติม จากปัจจุบันที่มีการส่งออกไปจำหน่ายผ่านคู่ค้า ตัวแทนจำหน่าย ตัวแทนนำเข้าสินค้า ผู้ค้าปลีกและร้านค้ารายย่อย ใน 64 ประเทศทั่วโลก พร้อมกันนี้จะร่วมมือพันธมิตรคู่ค้าในแต่ละประเทศ ทำกิจกรรมทางการตลาดและส่งเสริมการขายเพื่อสร้างแบรนด์สินค้า ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยเลือกประเทศที่มีศักยภาพและความพร้อมของช่องทางการจำหน่ายที่ครอบคลุม ซึ่งจะช่วยผลักดันยอดขายในแต่ละประเทศเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อยอดขายจากตลาดต่างประเทศ ที่คาดว่าจะทำนิวไฮเมื่อเทียบกับยอดขายจากการส่งออกในช่วงที่ผ่านมา

ส่วนการทำตลาดในประเทศนั้น บริษัทฯ ยังมีกิจกรรมทางการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์‘เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์’ โดยเปิดตัว ‘อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม’ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อผลักดันยอดขายและรักษาความเป็นผู้นำตลาดฟังก์ชันนัลดริ้งค์สำหรับผู้หญิงในประเทศไทย

ทั้งนี้ จากแผนดำเนินงานของ SAPPE ในครั้งนี้ คาดว่าบริษัทจะสามารถผลักดันความสำเร็จด้านยอดขายรวมในปีนี้ให้เติบโต 25-30% ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะที่ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 57 (มกราคม-มิถุนายน) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวมจากการขาย 1,445.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้จากการขายรวม 1,101.4 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 247.3 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 339% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 56.3 ล้านบาทโดยตัวเลขรายได้จากการขายและกำไรสุทธิที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งนั้น มาจากความสำเร็จในการส่งออกสินค้าไปจำหน่ายยังต่างประเทศมากขึ้น

“จากวิสัยทัศน์ในการมุ่งมั่นผลักดันเซ็ปเป้ไปสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก เราจึงให้ความสำคัญกับการทำการตลาดเพื่อสร้างและผลักดันยอดขายในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกในแง่รายได้จากการขายเติบโตได้แข็งแกร่ง ประกอบกับความสามารถบริหารจัดการต้นทุนการผลิตของโรงงานแห่งใหม่ จ.ปทุมธานี ที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลงส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นในครึ่งปีแรกของปี 57 เท่ากับ 40.1% ปรับตัวสูงขึ้นถึง 7.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ 32.4% สอดคล้องกับกำไรสุทธิที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างก้าวกระโดดช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น"นางสาวปิยจิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ