THAI แจงทีจี 476 ซิดนีย์-กรุงเทพฯ ลงฉุกเฉินหลังพบกระจกร้าว,ผู้โดยสารปลอดภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2014 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI) ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 476 เส้นทาง ซิดนีย์-กรุงเทพฯ กรณีที่นักบินพบว่าเกิดกระจกร้าวในห้องนักบิน จึงนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานเดนปาซาร์ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย

นาวาอากาศตรีพงศภีระ ไพศาลกุลวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน THAI เปิดเผยว่า กรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 476 เส้นทาง ซิดนีย์-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 747 ออกจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2557 เวลา 10.00 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 273 คน นักบินและลูกเรือจำนวน 21 คน โดยขณะทำการบินมุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ประมาณ 6 ชั่วโมง กัปตันพบว่ากระจกด้านขวาในห้องนักบินมีรอยร้าว จึงได้มีการประสานงานกับหน่วยงานภาคพื้นดิน เพื่อขอนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานเดนปาซาร์ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเวลา 16.52 น.(เวลาท้องถิ่น) ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่ใกล้ที่สุด

"การปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามขั้นตอนด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และให้ความสำคัญสูงสุดในด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล ทั้งนี้ ผู้จัดการสถานีเดนปาซาร์ของการบินไทยได้เตรียมการดูแลผู้โดยสารเป็นอย่างดีและได้นำผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวเข้าพักที่โรงแรมในบาหลีเรียบร้อยแล้ว" นาวาอากาศตรีพงศภีระ กล่าว

และในวันนี้ THAI จะนำผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวเดินทางกลับมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเครื่องบินลำใหม่ในเที่ยวบิน ทีจี 476 เส้นทาง ซิดนีย์-บาหลี-กรุงเทพฯ โดยออกเดินทางจากซิดนีย์แล้วเมื่อเวลา 10.00 น.(เวลาท้องถิ่น) คาดว่าจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานเดนปาซาร์ เวลา 14.30 น.(เวลาท้องถิ่น) และจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเดนปาซาร์ เวลา 17.05 น.(เวลาท้องถิ่น) และคาดว่าจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 20.10 น. ในวันนี้

ทั้งนี้ ทีมนักบินและช่างอากาศยานการบินไทยของเครื่องบินแบบโบอิ้ง 747 ได้เดินทางไปที่ท่าอากาศยานเดนปาซาร์เพื่อร่วมตรวจสอบและควบคุมดูแลการปรับเปลี่ยนกระจกของเครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว ซึ่ง THAI ต้องขออภัยในความล่าช้าที่เกิดขึ้นในเที่ยวบินดังกล่าว ทั้งนี้ กัปตันได้ปฏิบัติตามขั้นตอนด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และให้ความสำคัญสูงสุดในด้านความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางถึงจุดหมายปลายทางด้วยความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ