ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าโมเมนตัมเป็นบวก-ลุ้นทำ New High เล็งเม็ดเงินต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโมเมนตัมเป็นบวกได้อยู่ โดยให้จับตาดูจะขึ้นทำ New High ได้ไหม โดยมี High เดิมที่ 1,545 จุด ถ้าทะลุได้ก็จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,560 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,530 จุด

ทั้งนี้ ตลาดฯมีความคาดหวังจากเม็ดเงินต่างชาติที่จะเข้ามาลงทุน เนื่องจากต่างประเทศมีปัญหาเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะปลอดภัยในการลงทุน เพราะตลาดบ้านเราเวลานี้ไม่ได้มีปัจจัยลบอะไร และยังจะมีการพิจารณางบประมาณปี 58 ด้วย อีกทั้งยังอยู่ในช่วงของการเล่นเก็งกำไรตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน และก็ยังมีการเล่นเรื่องปันผลด้วย รวมทั้งในช่วงปลายเดือนก็จะมีงานไทยแลนด์ โฟกัส ทำให้นักลงทุนต่างชาติอาจจะเข้ามาซื้อก่อนก็ได้ สำหรับทริกเกอร์ ฟันด์ มองว่าส่วนใหญ่จะเข้าซื้อไปตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก หลังจากที่ดาวโจนส์ได้ปรับตัวขึ้นไปได้ดีเมื่อคืนที่ผ่านมาจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)จะไม่เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังตัวเลขเศรษฐกิจออกมาไม่ดีนัก นอกจากนี้ยังมีลุ้นจีนที่จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอีกหรือเปล่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ