LALIN จะเปิด 5-7 โครงการใหม่ใน H2/57 ราว 3 พันลบ.หลังฝ่ามรสุมครึ่งแรกได้ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้(LALIN) เปิดเผยว่า ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันกลับมาสดใสและคืนสู่สภาวะปกติแล้ว หลังจากที่มีการดำเนินการทางเศรษฐกิจและการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเป็นรูปธรรมในหลายด้าน ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 57 บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดโครงการใหม่อีกกว่า 5-7 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีการเจริญเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องและมั่นคงในอนาคต

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/57 เติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากที่ขยายตัวได้ดีในไตรมาสแรก ส่งผลให้ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมียอดรับรู้รายได้เข้ามาแล้วกว่า 1,318 ล้านบาท ขยายตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณ 10% แม้ปัจจัยภายนอกจะไม่เอื้ออำนวยก็ตาม ทั้งจากปัญหาความขัดแย้งทางการการเมืองและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ แต่ด้วยแผนกลยุทธ์ที่ทางบริษัทได้วางเอาไว้ ประกอบกับการบริหารอย่างมืออาชีพช่วยให้บริษัทมีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง และมีตัวเลขกำไรที่สูงที่สุดในรอบกว่า 8 ปี

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายในปี 57 ไว้ที่ 3,200 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 2,700 ล้านบาท

ในแง่ของการบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ บริษัทยังคงความสามารถในการบริหารจัดการได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยในไตรมาส 2/57 มีอัตราส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 38.4% สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม ประกอบกับความสามารถในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่างๆได้ดี โดยไตรมาส 2/57 นี้แม้บริษัทจะมียอดรับรู้จากการขายที่ปรับเติบโตขึ้นกว่า 13% แต่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารปรับลดลงประมาณ 5% ส่งผลให้มีอัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขาย (SG&A/Sales) ปรับลดลงมาอยู่ที่ 9.5% จากที่ในช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 11.2% ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 136.03 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 20.5% ซึ่งดีเป็นลำดับต้นๆ ของอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ