L&E เผยรง.LED เสร็จปลายปีดันยอดขายอนาคต ครึ่งปีแรกกำไรโต 15-20%ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานไตรมาส 2/57 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 23.6 ล้านบาท จากปีก่อนหน้าอยู่ที่ 19.4 ล้านบาท คิดเป็นการปรับเพิ่มขึ้นราว 4.2 ล้านบาท หรือร้อยละ 22 จากรายได้จากการขายและให้บริการที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 596 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 511 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้นร้อยละ 17 เป็นผลจากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของการก่อสร้างศูนย์การค้าและอาคารต่างๆ รวมทั้งผู้บริโภคและหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ปรับเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่าง LED เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการขยายตลาดไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง จากการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง มากขึ้นโดยที่ผ่านมาการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์หลอดไฟ LED ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของหลอดไฟ LED ในตลาดค้าปลีกเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 5 ในปัจจุบัน เป็นร้อยละ 20 ในอีก 3 ปีข้างหน้า ประกอบกับโรงงานผลิตหลอดไฟ LED แห่งใหม่ของบริษัทฯ จะแล้วเสร็จในปลายปี 57 ซึ่งสอดคล้องกับการทำการตลาดและการขยายตัวของยอดขายในอนาคต

สำหรับผลประกอบการงวดครึ่งปีแรกของปี 57 รายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 1,188 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 1,015 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 50.1 ล้านบาทจากงวดเดียวกันของปีก่อน อยู่ที่ 40.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 23

"งวดไตรมาส 2/57 และงวดครึ่งปีแรกของปีนี้รายได้และกำไรเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะเติบโต 15-20% โดยรายได้จากการค้าปลีกสินค้า LED เติบโตดีจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ของผู้บริโภคที่หันมาใช้ LED ซึ่งประหยัดพลังงานและอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไฟแบบเดิมเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้บริษัทจะใช้งบประมาณในการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อการสร้างแบรนด์ L&E ไป 23 ล้านบาท แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อกำไรสุทธิ เพราะยังคงเติบโตถึง 22% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอีกด้วย" นายปกรณ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ