CSL เผยกลยุทธ์ครึ่งปีหลังถึงปี 58 เน้นขายบริการ ICT-สมุดหน้าเหลืองเจาะเฉพาะกลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ(CSL) เปิดเผยว่า แนวโน้มสำหรับครึ่งปีหลังถึงปี 58 บริษัทจะผลักดันการขายสินค้าแบบเจาะเฉพาะกลุ่มตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะด้านธุรกิจการให้บริการด้านไอซีที และธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง ขณะที่ด้านธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการให้บริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่จะเน้นการคัดสรรสินค้า/บริการมากขึ้น เพื่อให้เกิดความหลากหลายในการนำเสนอต่อผู้บริโภคและกระตุ้นให้เกิดการใช้งานให้มากขึ้น

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกสำหรับปี 57 มีรายได้รวมเท่ากับ 1,538 ล้านบาท เติบโตขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 219 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.37 บาท/หุ้น โดยมีสัดส่วนรายได้หลักจาก 1) ธุรกิจการให้บริการด้านไอซีที ประมาณร้อยละ 71 ของรายได้รวม, 2) ธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง ประมาณร้อยละ 18 ของรายได้รวม และ 3) รายได้จากธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการให้บริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประมาณร้อยละ 11 ของรายได้รวม

ในขณะที่ กำไรจากการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของงบการเงินเฉพาะกิจการเท่ากับ 248 ล้านบาท หรือ 0.42 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของธุรกิจไอซีที ที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 6 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้ครึ่งปีแรกสำหรับปี 57 เท่ากับ 1,095 ล้านบาท

สืบเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสแรกและไตรมาสที่สองของปี 57 ที่ยังคงอ่อนตัว ส่งผลให้รายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดโทรศัพท์หน้าเหลืองและธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการให้บริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อภาคธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดเล็ก

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 57 เศรษฐกิจไทยจะเริ่มฟื้นตัวจากความชัดเจนของการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐที่จะส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ