RATCH เจรจาร่วมทุน 7 โครงการทั้งใน-ตปท.มูลค่ารวม 3.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ดิษฐ์ พจนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง(RATCH)กล่าวว่า บริษัทมีโครงการใหม่ที่อยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุน 7 โครงการรวมประมาณ 3,500 ล้านบาท โดยเป็นโครงการในประเทศ 3 โครงการ ได้แก่ โครงการโคเจนเนอเรชั่นราชบุรี(SPP)ขนาด 100 เมกะวัตต์ โครงการพลังงานทดแทนเป็นพลังงานขยะชุมชน 2 แห่ง รวม 14.5 เมกะวัตต์ ที่จ.หนองคายและสมุทรปราการ

ส่วนในต่างประเทศมี 4 โครงการ ได้แก่ ญี่ปุ่น เป็นพลังงานแสงอาทิตย์ 2 แห่งรวม 39.8 เมกะวัตต์ กัมพูชา เป็นการพัฒนาสายส่งแรงดันขนาด 230 KV ระยะทาง 125 กม และในพม่า เป็นโครงการโรงไฟฟ้า IPP ขนาด 200 เมกะวัตต์

นายพงษ์ดิษฐ์ กล่าวว่า พม่าเป็นเป้าหมายการลงทุนสำคัญของบริษัท เนื่องจากบริษัทได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมยื่นข้อเสนอสุดท้ายเพื่อประมูลการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมขนาดกำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติในเมืองมัณฑะเลย์ ซึ่งผลการพิจารณาจะประกาศในเดือนตุลาคมนี้

"การเจรจาร่วมทุน 7 โครงการหากสำเร็จจะส่งผลให้บริษัทสามารถเติบโตทั้งในแง่ของกำลังการผลิตและรายได้ ยืนหยัดความเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตไฟฟ้าของประเทศได้อย่างมั่นคงและฐานธุรกิจขยายสู่ประเทศใกม่ทั้งญี่ปุ่นกัมพูชาและพม่า โครงการดังกล่าวเป็นความพยายามของบริษัทที่จะผลักดันมูลค่าองค์กรให้เติบโตไปสู่เป้าหมาย 282,000 ล้านบาทในปี 66 หรือเทียบเท่ากำลังการผลิตประมาณ 9,700 เมกะวัตต์" นายพงษ์ดิษฐ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ