IVL เล็งเปิดเจรจาดีลใหม่ในตปท.อีก 3-4 รายครึ่งปีหลัง/มั่นใจปีนี้รายได้โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 14, 2014 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL)เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเปิดการเจรจาซื้อกิจการในต่างประเทศเพิ่มอีกราว 3-4 แห่ง โดยมองหาธุรกิจที่มีผลตอบแทนดีที่จะสามารถสร้างรายได้ของบริษัทให้เพิ่มขึ้นราว 30% อามิ ยางรถยนต์ ผ้าอ้อม หรือถุงลมนิรภัย โดยเฉพาะในประแถบสหภาพยุโรป (EU)

ส่วนการซื้อกิจการบริษัท SASA Polyester Sanayi A.S. (Project SILK) 51% และการทำคำเสนอซื้อหุ้น(เทนเดอร์ออฟเฟอร์)ทั้งหมดคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

ทั้งนี้ IVL ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโต 20% หรือมาที่ราว 2.75 แสนล้านบาท ตามปริมาณการผลิตปีนี้ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.5 ล้านตัน จากปีก่อนที่อยู่ที่ราว 5.8 ล้านตัน หลังจากโรงงาน PET ในโปแลนด์เริ่มผลิตอีกครั้งหลังหยุดผลิตเป็นเวลา 6 สัปดาห์เพื่อปรับปรุงสายการผลิตในไตรมาส 2/57 และการดำเนินงานเติมปีของโรงงานผลิต EO/EG ในทวีปอเมริกาเหนือจะรับรู้เข้ามาเต็มที่ทั้งปีหลังจากที่มีการเปลี่ยน catalyst ในไตรมาส 2/56 อีกทั้งโรงงานเส้นใยและเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ในอินโดนีเซียที่จะมีกำลังการผลิตสูงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง รวมถึงกำลังการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นจากการเข้าซื้อกิจการ Artenius TurkPET A.S. และ PHP Fibers GmbH ซึ่งจะเริ่มการผลิดอย่างเต็มไตรมาสตั้งแต่ในไตรมาส 3/57 เป็นต้นไป

"ปีนี้รายได้ของเราคงจะเป็นไปตามเป้าหมายได้เพราะ เราได้มีการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องทั้งการเข้าซื้อกิจการใหม่ และการที่โรงงานเดิมๆที่ปิดซ้อมแซมกลับมาผลิตได้เต็มที่อีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง ในขณะเดียวกันเรายังได้เข้าเจรจาเพื่อหาซื้อกิจการใหม่ๆอีก เพื่อที่จะรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในหลายๆประเทศ รวมถึงไทยที่ปีนี้อาจจะไม่ดีนัก แต่เราเชื่อว่าปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะกลับมาเติบโตได้ดีอีกครั้ง"นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ